ictnews
Một số plug-in thông dụng như Adobe Flash, Java, Silverlight, QuickTime có thể bị Apple vô hiệu hóa đểu ưu tiên HTML5 trên trình duyệt Safari 10 trong macOS Sierra.

 

Theo giải thích của nhà phát triển Ricky Modello trên blog WebKit, khi một website chứa cả nội dung Flash và HTML5, Safari luôn ưu tiên HTML5. Nếu website yêu cầu phải có plug-in như Adobe Flash mới chạy được, người dùng có thể kích hoạt nó bằng tay như trong trình duyệt Google Chrome.

Các website không có HTML5 nhưng phát hiện Flash bị vô hiệu hóa sẽ hiển thị cảnh báo “Flash isn’t installed” cùng đường dẫn để tải Flash từ Adobe. Nếu người dùng click vào một trong các liên kết đó, Safari sẽ thông báo plug-in đã được cài đặt và hướng dẫn kích hoạt một lần duy nhất hay mỗi lần ghé thăm website. Tùy chọn mặc định là chỉ kích hoạt một lần. Các plug-in khác cũng tương tự.

Safari 10 còn bao gồm một lệnh để tải lại trang với các plug-in đã được kích hoạt, cho phép người dùng quyền kiểm soát nội dung nào được hiển thị. Ngoài ra, họ cũng được chọn plug-in nào bật cho website nào trong mục cài đặt bảo mật của Safari.

Apple khuyến khích nhà phát triển web sử dụng các công nghệ tránh cho người dùng phải kích hoạt plug-in. Các plug-in như Adobe Flash và Java là một vấn đề với Apple vì yêu cầu phải vá lỗi bảo mật thường xuyên và cập nhật liên tục. Nhà sản xuất iPhone đã có chính sách chặn các phiên bản plug-in lâu đời và thay đổi trong Safari 10 một lần nữa thể hiện mong muốn cho công nghệ cũ nghỉ hưu hoàn toàn của công ty.

Du Lam (Theo MacRumors)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google