Các nhà hoạt động vì động vật đang kêu gọi một công viên giải trí ở Mỹ thả tự do cho cá voi sát thủ sau khi con vật tự làm mình mắc cạn và nằm bất động suốt 10 phút ngay trong khi biểu diễn.
ca-voi-sat-thu-tu-tu-doi-thoat-khoi-cong-vien-giai-tri

Con cá voi sát thủ cái nằm yên bất động suốt 10 phút. Ảnh: Youtube.

Theo International Business Times, đoạn video ghi lại hành động được cho là tự sát của con cá voi tại công viên Tenerife thuộc sở hữu của công ty giải trí Seaworld ở Mỹ. Video được gửi cho Dolphin Project, chiến dịch phản đối nuôi nhốt động vật biển có vú.

Trong đoạn video, con cá voi sát thủ tên Morgan nhảy lên khỏi mặt nước ở vườn thú Loro Parque trong công viên sau bài biểu diễn. Con vật nằm bất động khoảng 10 phút. Phần lớn khán giả không chú ý tới Morgan nhưng một số du khách dừng lại chụp ảnh cùng con vật. Vào tháng 4/2016, Morgan đập đầu vào một tấm lưới kim loại do trầm cảm nặng.

Vườn thú Loro Parque nuôi 6 con cá voi sát thủ chuyên biểu diễn phục vụ du khách. Theo đại diện Dolphin Project, Morgan bị trầm cảm và đang cố trốn sang bể bơi liền kề lớn hơn, nơi ở của một con cá voi sát thủ khác tên Tekoa.

Theo vườn thú Loro Parque, tự mắc cạn là hành vi tự nhiên ở cá voi sát thủ hoang dã. "Những con cá voi sát thủ ở Loro Parque được huấn luyện rời khỏi mặt nước theo ý muốn. Hành vi này có nhiều mục đích như biểu diễn trước khán giả, kiểm tra cơ thể, quan sát lỗ phun nước cũng như đánh giá khả năng nghe của cá voi sát thủ", người phát ngôn vườn thú giải thích.

Xem thêm: 9 giờ giải cứu cá voi sát thủ mắc cạn trên bãi đá

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google