Không chỉ giỏi công nghệ, những hacker này còn sở hữu vẻ ngoài có thể hạ gục bất cứ cô gái nào.

Từ lâu cứ mỗi khi nhắc đến hacker hay những thiên tài về tin học thì chúng ta vẫn cứ hình dung họ sẽ là những người có ngoại hình thường không bắt mắt như phải đeo kính cận hay có thân hình quá khổ, tóc tai và râu ria bồm xồm. Tuy nhiên, ở bài viết hôm nay, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó bởi dưới đây là 5 hacker vừa tài năng và vừa có gương mặt chuẩn "soái ca".

1. GeoHot

Đây có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với phần lớn chúng ta, anh chàng có tên George Hotz, với biệt danh GeoHot, sinh năm 1989. GeoHot bắt đầu "nổi đình nổi đám" trong giới công nghệ khi trở thành người đầu tiên jailbreak thành công iPhone vào năm 2008 khi cho phép sử dụng nhiều mạng điện thoại khác nhau.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 1.

GeoHot năm 19 tuổi sở hữu khuôn mặt baby cùng mái tóc bồng bềnh lãng tử

Đến năm 2010, GeoHot tiếp tục thành công trong việc bẻ khóa hệ máy chơi game PlayStation 3, thiết bị được coi là pháo đài bất khả xâm phạm suốt mấy năm liền. Sự việc trở nên tồi tệ khi Sony khởi kiện GeoHot với cáo buộc xâm nhập trái phép PlayStation Network và tung video hướng dẫn cách hack vào hệ thống này. Nhưng GeoHot chẳng phải dạng vừa khi nhận được sự đồng tình lớn của cộng đồng mạng. Cuối cùng, Sony cũng nhượng bộ và thương lượng dàn xếp vụ kiện.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 2.

Sau đó vài năm, anh chàng đã cắt bỏ mái tóc dài lãng tử.

Được biết, GeoHot đã rất nhiều lần nhận được tiền từ chính tài năng của mình. Vào năm 2009, anh nhận được 10 nghìn USD cho việc bẻ khoá iPhone. Năm 2014, các tin đồn cho rằng Geohot đã thoả thuận bán bản jailbreak iOS 7 với giá 350 nghìn USD cho một công ty. Cũng trong năm 2014, anh được Google tặng thưởng số tiền 150 nghìn USD vì đã chỉ ra lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Chrome.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 3.

Ở thời điểm hiện tại, GeoHot trông rất nam tính và lôi cuốn.

Với tài năng của mình, GeoHot cũng đã từng lọt vào mắt xanh của các ông lớn như Apple, Facebook và được mời về làm. Thế nhưng, GeoHot cũng chỉ gắn bó trong thời gian ngắn, hiện nay anh chàng này đang tự mình phát triển xe tự lái với tham vọng đánh bại cả Google và Tesla.

2. Barnaby Jack

Sinh năm 1978 tại New Zealand, Barnaby Jack được biết đến như một hacker và chuyên gia bảo mật máy tính hàng đầu tại Mỹ, với khả năng có thể xâm nhập vào bất kỳ thiết bị nào mà anh ta chạm tới. Năm 2010, Barnaby Jack trở nên nổi tiếng sau khi trình diễn thủ thuật khiến một máy ATM tuôn ra "cơn mưa tiền", điều này đã khiến các chuyên gia bảo mật phải sửng sốt tột độ.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 4.

Barnaby Jack sở hữu gương mặt đẹp rất dễ gây thiện cảm cho người đối diện.

Năm 2011, tại Hội nghị an ninh RSA tổ chức ở San Francisco, Jack đã trình diễn kỹ thuật hack thiết bị bơm insulin ở khoảng cách 90 mét, khiến thiết bị này bị rối loạn, có thể bơm cùng lúc tất cả insulin vào tuyến tụy của bệnh nhân, khiến họ có nguy cơ bị đột tử.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 5.

Ánh mắt có phần buồn nhưng lại rất lôi cuốn.

Vào năm 2012, Jack hé lộ khả năng ám sát một người thông qua máy tạo nhịp tim. Và tại Hội nghị an ninh ở Melbourne (Úc), màn trình diễn của anh đã khiến nhà sản xuất thiết bị này phải ngay lập tức cải thiện sản phẩm của mình, để tránh những vụ ám sát theo kiểu không thể tin nổi như thế.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 6.

Trông Jack cứ như một tài tử.

Đáng buồn thay, đến ngày 26/7/2013, cảnh sát tìm thấy thi thể của Jack tại một căn hộ ở San Francisco. Và cho đến nay thì nguyên nhân cái chết của anh vẫn chưa được làm rõ.

3. Aaron Swartz

Aaron Swartz, sinh năm 1986, là một thiên tài máy tính của nước Mỹ. Từ năm mới 14 tuổi, anh đã là thành viên trong nhóm tác giả của RSS. Đến năm 19 tuổi, anh thành lập trang Infogami, sau đó nó được sát nhập vào trang Reddit và trở thành một trong những người đồng sở hữu website nổi tiếng này.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 7.

Gương mặt và nụ cười rất đẹp.

Vào tháng 1/2011, Swartz đã sử dụng máy tính của Viện công nghệ Massachusetts (MIT) để download các tài liệu với ý định phân phát cho nhiều người. Ngay sau đó, anh bị bắt nhưng được tại ngoại vì đã đóng tiền bảo lãnh.

Với nhiều người, Swartz giống như một người hùng, người luôn tin rằng Internet là công cụ giúp con người dễ dàng tiếp cận kho kiến thức khổng lồ của nhân loại. "Thông tin là quyền lực, nhưng giống như các loại quyền lực khác, nó đang bị một số người chỉ muốn giữ cho riêng họ. Và chia sẻ dữ liệu không phải là việc làm trái đạo đức", Swartz từng nói.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 8.

Vẻ đẹp này dư sức hạ gục bất cứ cô gái nào.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ có góc nhìn khác về việc làm của Swartz. Đối mặt nguy cơ bị phạt tù tới 35 năm và 1 triệu USD, Swartz đã treo cổ tự tử tại căn hộ của mình ở thành phố New York ngày 12/1/2013, ở tuổi 26. Cái chết của anh được nhiều người cho rằng đây là một mất mát lớn của toàn nhân loại.

4. Jonathan James

Jonathan James, một hacker và cũng là trẻ vị thành niên đầu tiên bị bỏ tù tại Mỹ khi mới 15 tuổi. Theo đó, vào năm 1999, James đã đột nhập vào hệ thống mạng của NASA và Bộ Quốc phòng. Ngoài việc đánh sập hoàn toàn hệ thống của NASA, James còn bị cho là đã đánh cắp kho phần mềm trị giá hơn 1,7 triệu USD.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 9.

James sở hữu một gương mặt đẹp và lạnh lùng.

Năm 2007, làn sóng tấn công máy tính mạng trở nên ồ ạt hơn bao giờ hết, lập tức Jonathan James bị nghi ngờ và điều tra về việc lan truyền mã độc trên internet với quy mô lớn. Ngày 18/5/2008, ở tuổi 25, James đã tự tử bằng một phát đạn để chứng minh sự vô tội của mình.

5. Michael Calce

Michael Calce là một hacker nổi tiếng với vụ tấn công hàng loạt vào năm 2000 với các dịch vụ và website thương mại lớn, bao gồm cả Yahoo, Amazon, Dell, eBay, và CNN. Ở thời điểm đó, Yahoo đang còn là công cụ tìm kiếm hàng đầu, ông đã tấn công vào và khiến nó bị tê liệt hoàn toàn trong khoảng một giờ đồng hồ.

Chân dung 5 hacker không chỉ đa tài lại còn đẹp trai - Ảnh 10.

Calce có đôi mắt rất cuốn hút với vẻ mặt lạnh lùng, điều sẽ khiến nhiều cô gái "tự đổ".

Giống như nhiều tin tặc khác, Calce tấn công các website chủ yếu vì để tự hào và nhằm tạo dựng danh tiếng bản thân cũng như nhóm hacker của mình. Năm 2001, tòa án ở Montreal đã kết án Calce 8 tháng tù treo, trong đó một năm bị quản thúc. Ngoài ra, còn bị hạn chế sử dụng Internet và phải đóng phạt một số tiền.

Theo bạn ai có khuôn mặt đẹp nhất trong những người ở trên? Hãy chia sẻ suy nghĩ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google