ictnews
Facebook và Youtube là một trong những mạng xã hội lớn được ưa chuộng nhất hiện nay với nhiều tính năng hấp dẫn, đồng thời cũng là một kho Video, kho phim khổng lồ. Tuy nhiên, nếu “nghiện” lướt Facebook và xem Video trên Youtube, người dùng sẽ khó tránh khỏi tình trạng “tá hỏa” vì phí cước 3G tăng vùn vụt.

Phí 3G vượt trội chỉ vì Facebook, Youtube

Lựa chọn gói 3G hợp lý sẽ tiết kiệm tiền bạc và thời gian của bạn

Chưa kịp tận hưởng những tiện ích của chiếc Iphone 6s màu vàng sáng bóng mới tậu, Mai Lan (Sinh viên Đại học Báo chí ở Hà Nội) đã “hốt hoảng” khi chi phí điện thoại tháng này bị vượt trội một cách “bất thường”. Lan tìm hiểu ra mới biết sự cố “bất thường” này chủ yếu là do chi phí 3G. Chị cũng rất ngạc nhiên bởi mình đã đăng ký sử dụng gói cước 3G là 50.000 đồng/ tháng của MobiFone, hơn nữa, chị lại không mấy khi chơi Game online hay tải nhạc, clip mà chỉ lướt Facebook nên dự kiến mức sử dụng cũng sẽ không thể quá 450MB/tháng….

Cũng như chị Lan, là một người thường xuyên lướt web để đọc tin tức trên mạng, chị Minh Hà (nhân viên ngân hàng) đã đăng ký sử dụng gói cước 3G của MobiFone là 50.000 đồng/ tháng vì chị dự kiến mức sử dụng cũng sẽ không thể quá 450MB/tháng. Vì suy nghĩ đó, không chỉ dùng cho bản thân, thỉnh thoảng chị còn cho con trai của mình xem video hoạt hình trên Youtube. Kết quả là sau vài hôm, chị Hà “tá hỏa” vì tiền cước điện thoại phát sinh thêm tận 300.000 đồng do bị tính cước ngoài gói.

Khác với trường hợp chị Lan, chị Hà, anh Quang Hiếu (Nhân viên kinh doanh) đã đăng ký sử dụng gói 3G không giới hạn dung lượng, nhưng khi dùng hết dung lượng tốc độ cao, bị bóp băng thông nên mạng rất chậm. Anh cảm thấy rất khó chịu khi mãi không đăng tải một dòng status lên Facebook hay load mãi không được một đoạn Video 30 giây trên Youtube…

Trường hợp như chị Lan, chị Hà và anh Hiếu không phải là ít, trên các diễn đàn về công nghệ, rất đông người dùng xin tư vấn về cách tiết kiệm 3G. Một số lời khuyên được đưa ra như: chỉ bật 3G khi có nhu cầu sử dụng, khi dùng xong nên tắt dữ liệu di động để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn. Thứ hai, khi sử dụng 3G, người dùng nên hạn chế tải ảnh, clip, xem trực tuyến phim ảnh, ca nhạc…

Tuy nhiên, theo đa số người dùng di động, muốn tận dụng hết các tính năng của chiếc smartphone, đặc biệt như Iphone, Android để xem phim, tải nhạc, lướt Facebook thoải mái thì nên sử dụng các gói 3G của nhà mạng. Đặc biệt là mạng MobiFone hiện có nhiều gói cước hấp dẫn phục vụ từng nhu cầu cho khách hàng. Ví dụ, anh Hiếu hay truy cập nhiều Facebook thì có thể đăng ký gói FB30 (soạn DK FB30 gửi 999), chỉ với 20.000 đồng/tháng (áp dụng khi khách hàng đang sử dụng các các gói cước chu kỳ dài như gói MIU, BMIU…), sẽ có thể truy cập Facebook thoải mái mà không bị giới hạn dung lượng và tốc độ.

Chị Hà truy cập nhiều Youtube, hay xem phim trên FPT Play thì có thể đăng ký gói Video data YT30 (soạn YT30 gửi 999), chỉ 50.000 đồng/tháng, chị sẽ có 2 GB, hay15 GB dung lượng tốc độ cao để truy cập Youtube & FPT Play từ 7h-24h và truy cập không giới hạn dung lượng tốc độ cao Youtube & FPT Play từ 0h đến trước 7h.

MobiFone tung ra nhiều ưu đãi lớn

Cú pháp giúp khách hàng đăng ký gói Youtube Data thuận lợi hơn

Với những ưu điểm đầy hấp dẫn của Facebook Data và Video Data, trên các diễn đàn công nghệ hay mạng xã hội, rất nhiều người đã rủ nhau dùng gói cước này.

Một chủ shop kinh doanh online chia sẻ: “Vì công việc kinh doanh, mình phải mất hàng giờ lướt Facebook, đăng ảnh hàng hóa, up clip giới thiệu sản phẩm lên. Chính vì thế, mình rất thích thú với gói cước FB30 của MobiFone”.

Một bạn trẻ khác chia sẻ: “Sau những giờ làm việc căng thẳng, mình thích nhất là giải trí với các video trên Youtube. Từ khi dùng Video Data, mình xem tẹt ga mà chả lo tốn 3G như trước. Mình sẽ sử dụng dịch vụ này lâu dài luôn”.

Để tri ân các khách hàng, từ ngày 05/05/2016 đến 02/08/2016, MobiFone triển khai chương trình khuyến mại Quay số trúng thưởng “Triệu phú 3G” cho các thuê bao sử dụng dịch vụ Video Data (YT1, YT30, MY) và Facebook Data (FB1, FB30) với tổng trị giá giải thưởng lên tới 632.288.000 đồng.

Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại, khách hàng đăng ký và sử dụng gói YT1/YT30/MY của dịch vụ Video Data và FB1/FB30 của dịch vụ Facebook Data sẽ được nhận mã dự thưởng để có cơ hội trúng các giải thưởng của chương trình. Theo đó, mỗi thuê bao cài đặt ứng dụng Video Data thành công trên điện thoại sẽ nhận được 10-130 mã dự thưởng (MDT), số lượng MDT sẽ tăng lên tùy thuộc vào mỗi lượt phát sinh giao dịch từ ứng dụng, cụ thể, với gói YT1 thuê bao sẽ nhận được 10 MDT; tương tự gói Gói YT30 sẽ nhận được 50 MDT, Gói MY nhận được 130 MDT, Gói FB1nhận được 3 MDT, Gói FB30 nhận được 20 MDT.

Tham gia chương trình, bạn càng tích lũy nhiều mã dự thưởng, cơ hội để trúng các giải thưởng càng cao. 274 giải thưởng hấp dẫn gồm: 1 giải chung cuộc: 500.000.000 đồng tiền mặt; 3 giải tháng gồm điện thoại IPhone 6s Plus, iPad Pro và Samsung Galaxy S7 sành điệu;  270 giải ngày với 270 thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng – 500.000 đồng.

 

 

Nguyên Trang

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google