Những tín hiệu tích cực về dòng VGA mới trên nền Polaris đang giúp AMD hồi sinh.

Mã cổ phiếu AMD trên sàn NASDAQ của Mỹ đang trên đà tăng. Riêng trong phiên giao dịch ngày 17/6, cổ phiếu của tập đoàn công nghệ này đã tăng tới 9,8%. Các số liệu cũng cho thấy cổ phiếu AMD đã tăng đáng kể từ đầu năm tới nay sau khi công ty giới thiệu thế hệ CPU Zen mới nhất, và đặc biệt là GPU Polaris, thứ mà người dùng đang vô cùng mong đợi.

Những thông tin gần đây về Polaris và các VGA trên nền tảng này nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ phía người dùng. Thậm chí dòng VGA giá rẻ như RX480 và RX470 còn được quan tâm hơn cả GTX 1080, card đồ họa khủng tới từ đối thủ của AMD.

AMD đang nhận được sự ủng hộ cả từ người dùng lẫn các nhà đầu tư.

AMD đang nhận được sự ủng hộ cả từ người dùng lẫn các nhà đầu tư.

Được đặc tả là một VGA giá rẻ, nhưng mang trong mình hiệu năng mạnh mẽ và không tiêu tốn nhiều năng lượng, các VGA Polaris của AMD hướng tới một thị trường cực lớn, khi mà hầu hết các game thủ không có đủ khả năng để mua card đồ họa đắt tiền.

Không hề thua kém Pascal từ NVIDIA, AMD cũng tỏ ra tự tin về việc VGA giá rẻ của họ đủ sức để đáp ứng trải nghiệm VR, xu hướng mới đã được thể hiện trong hội chợ game E3 2016 vừa qua.

Không chỉ nằm ở sản phẩm, AMD còn đang đi rất đúng hướng với chiến dịch thị trường có tên "The Uprising" (Cuộc nổi dậy), trong đó hướng tới việc mang trang nghiệm hoàn thiện lên các sản phẩm giá rẻ cũng như đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu.

Các công ty chứng khoán đã nâng mức xếp hạng của cổ phiếu AMD. Nhà đầu tư hi vọng giá trị của các cổ phiếu AMD sẽ sớm đạt mức 6 USD, hiện tại mỗi cổ phiếu được bán ra ở mức 5,2 USD.

Tuy nhiên, AMD hiện vẫn đang gặp một số vấn đề về tài chính bao gồm nhiều khoản nợ trên sổ sách. GPU Polaris và CPU Zen đang được coi là 2 sợi xích kéo "đội đỏ" ra khỏi vũng lầy mà họ sa vào trong những năm vừa qua.

Dự đoán, AMD hoàn toàn có thể duy trì một mức lợi nhuận tốt trong khoảng 30% với dòng sản phẩm VGA Polaris.

Tham khảo Wccftech

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google