Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang phải đấu tranh khi ngày càng nhiều tội phạm sử dụng điện thoại để đăng tải các hành vi phạm tội theo thời gian thực.

Vụ đâm chết người tại Magnanville, vụ khác xảy ra ở một thị trấn phía bắc Paris (Pháp) hồi đầu tuần này là những ví dụ mới nhất. Facebook cho biết họ đang làm việc với chính quyền Pháp về việc tên khủng bố sát hại một sỹ quan cảnh sát. Hành vi này được hắn phát trực tiếp trên Facebook thông qua tính năng Live Video.

facebook-dau-dau-chan-toi-pham-phat-video-truc-tuyen

Facebook đã phổ cập năng Live Video cho các thành viên.

Bất cứ thành viên nào cũng có thể phát video trực tuyến trên Facebook thông qua ứng dụng cài trên smartphone. Khi kết thúc, video này sẽ được lưu lại và đăng trên Timeline của người dùng. Tính năng gây ra những lo ngại và Facebook thừa nhận những thách thức trong việc ngăn chặn sự cố từ việc phát video trực tuyến.

"Khủng bố và những kẻ ủng hộ chủ nghĩa khủng bố không có chỗ trên Facebook", mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố. "Bất cứ nội dung nào liên quan đến khủng bố được báo cáo, chúng tôi sẽ loại bỏ nó càng sớm càng tốt. Nội dung sẽ được xử lý ngay lập tức nếu có yêu cầu cấp bách từ cơ quan thực thi pháp luật".

Facebook chủ yếu dựa vào phản hồi của người dùng, bằng cách cắm cờ (Report post) với các bài đăng vi phạm điều khoản dịch vụ. Công ty cũng có đội ngũ giám sát đối với những kênh phát video trực tuyến phổ biến để kiểm soát thông tin tốt hơn.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã gỡ video và tài khoản thuộc hành vi khủng bố tại Pháp. Tuy nhiên, chưa rõ có bao nhiêu người đã xem những thước phim trên và liệu video có được tải về rồi tiếp tục phát tán trên các kênh khác.

Năm ngoái, một kẻ ở Virginia (Mỹ) đã đăng video ghi lại khoảng khắc dùng súng giết chết đồng nghiệp cũ rồi đăng lên mạng xã hội. Facebook và Twitter nhanh chóng gỡ bỏ nội dung này, nhưng rất nhiều người đã tải về và đăng lên YouTube.

Không riêng Facebook, Twitter cũng phải đối mặt với thách thức tương tự. Một thiếu nữ ở Ohio (Mỹ) bị cáo buộc dùng phần mềm Periscope, một dịch vụ trực tuyến của Twitter, để phát sóng trực tiếp vụ hiếp dâm.

Xem thêm:

Live trực tiếp đang tràn ngập Facebook
Cách tắt thông báo live video làm phiền trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google