Trợ lý giọng nói trên macOS Sierra khéo léo khen máy tính Mac đẹp và cho rằng không có vấn đề gì khi thiếu vắng hệ điều hành Windows.

Tại sự kiện WWDC 2016, Apple chính thức công bố hệ điều hành macOS Sierra với nhiều tính năng mới, đặc biệt là sự xuất hiện của trợ lý giọng nói Siri. Để trình diễn, Phó chủ tịch cấp cao Craig Federighi đã hỏi Siri: "Bạn thấy như thế nào khi ở trên thiết bị Mac?".

apple-gioi-thieu-siri-tren-mac-bang-cach-da-xoay-microsoft

Siri chính thức có mặt trên máy tính Mac.

Trợ lý giọng nói trả lời: "Không gian rất rộng, khung nhôm unibody, không có vấn đề gì khi thiếu cửa sổ (Windows)". Lời đáp của Siri khéo léo tung hô thiết kế đẹp và thoải mái trên máy tính Mac, đồng thời "đá xoáy" việc không có Windows, hệ điều hành của Microsoft, chẳng gây tác động gì.

Siri trên thiết bị Mac có thể thực hiện được nhiều công việc tương tự phiên bản dành cho iPhone, iPad. Ngoài ra, trợ lý ảo này còn cho phép tìm các tập tin trên máy tính. Trong buổi trình diễn, Siri đã cho ra kết quả chính xác khi Federighi yêu cầu tìm "các file được đánh dấu là tập tin rác".

Apple và Microsoft đang dần thiết lập thế cạnh tranh gay gắt. Trong một sự kiện về iPad vào tháng 3/2016, Phó chủ tịch Apple Phil Schiller nhận xét rằng hầu hết các máy tính Windows đã hơn 5 tuổi và châm biếm "đó là sự thực đáng buồn".

Dù thế, hai công ty công nghệ Mỹ vẫn có những mặt hợp tác cùng nhau. Chẳng hạn, tất cả các phiên bản Siri đều sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm, từ đó thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực tìm kiếm của Microsoft. Đồng thời, diều này cũng đặt ra áp lực và gây lo ngại cho Google.

Xem thêm:

Nền tảng OS X đổi tên thành macOS, hỗ trợ Siri

Những thay đổi trên macOS Sierra

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google