ictnews
Người dùng Facebook cho biết, biểu tượng pacman và biểu tượng “mèo cười” đã không hiển thị khi bấm các kí tự :v và :3 trên nền mobile như bình thường nữa.

Hôm nay, nhiều người dùng Facebook đã lên tiếng về việc hai biểu tượng họ hay sử dụng là pacman và “mèo cười” đã không còn hiển thị, đồng thời một bộ biểu tượng Facebook mới mẻ hơn đã xuất hiện trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Biểu tượng pacman của Facebook đã không còn hiển thị.

Không có thông báo chính thức được đưa ra từ Facebook cho người dùng, tuy nhiên, biểu tượng pacman đã từng gây tranh cãi, có người cho rằng hình mặt cười này cần được xóa, để tránh gây ra những cảm xúc kích động, do đó nó không được khuyến khích trên Facebook và cần thay thế bằng những biểu tượng mới.

Ngược lại, tại Việt Nam, nhiều người dùng có thói quen sử dụng :v và :3 khi bình luận trên Facebook. Các bạn trẻ khá yêu thích hai biểu tượng đặc biệt này.

Bộ biểu tượng cảm xúc cũ trên Facebook

“Đây là một tin buồn, biểu tượng pacman đem lại rất nhiều liên tưởng khi thực hiện một cuộc trò chuyện, đó có thể là sự bông đùa, sự chữa ngượng hay tự hào… tùy từng hoàn cảnh, thật đáng tiếc khi Facebook quyết định xóa bỏ nó”, Bùi Ngọc Trâm, một người dùng Facebook tại Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, biểu tượng “mặt mèo” :3 cũng được khá nhiều người ưa thích, đôi khi họ chỉ sử dụng biểu tượng này trong bình luận mà không nói thêm bất cứ điều gì cả. Cảm xúc biểu đạt của “mặt mèo” cũng khác nhau, tùy vào hoàn cảnh của cuộc trò chuyện.

Những biểu tượng cảm xúc mới mà Facebook vừa cập nhập trên nền tảng của mình

Được biết, trong đầu tháng 6/2016, Facebook đã tung ra tới 1500 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới nhằm đồng bộ hệ sinh thái của họ trên nền web và cả di động.

“Hi vọng rằng, Facebook để ý hơn đến cảm xúc của người sử dụng, đưa ra một số cuộc khảo sát trước khi cập nhật những biểu tượng cảm xúc mới, tránh việc gây hụt hẫng cho người dùng khi các biểu tượng yêu thích của họ bị xóa bỏ…”, một người dùng Facebook tại Việt Nam chia sẻ.

Thành Lương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google