Người dùng điện thoại Android có thể nhắn tin SMS cho bạn bè, người thân ngay trong Messenger mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác.

David Marcus, Phó chủ tịch mảng nhắn tin của Facebook, cho biết họ đã kích hoạt tính năng SMS bên trong Messenger cho các thiết bị chạy Android. Mục tiêu là biến Messenger thành ứng dụng nhắn tin mặc định, hỗ trợ người dùng chat với bạn bè trên Facebook cũng như đọc và gửi SMS tới bất cứ số điện thoại nào mà không cần đổi sang dịch vụ khác.

facebook-bien-messenger-thanh-ung-dung-sms

Để kích hoạt, người dùng Android vào Settings (biểu tượng hình người bên góc phải), chọn SMS.

facebook-bien-messenger-thanh-ung-dung-sms-1

Sau khi kích hoạt, tin nhắn SMS có màu tím còn tin nhắn Facebook có màu xanh.

Dù đây là tính năng mới của Facebook, việc tích hợp SMS vào Messenger đã được mạng xã hội này thực hiện trước đây. Từ năm 2012, người dùng Android có thể chia sẻ tin nhắn SMS trên cả ứng dụng SMS mặc định và Messenger. Tuy nhiên, dịch vụ này sau đó rơi vào quên lãng vì người dùng cảm thấy phiền toái khi nhận được thông báo tin nhắn mới lặp lại ở cả hai bên.

Để sử dụng tính năng mới, người dùng chỉ cần vào Messenger, chọn Settings, tìm đến mục SMS và bật "Default SMS app" (ứng dụng SMS mặc định). Tuy nhiên, để gửi ảnh GIF, chuyển tiền, thực hiện video call thì họ vẫn phải dùng ứng dụng Messenger thông thường.

Facebook cho biết tính đến tháng 4/2016, Messenger đã thu hút 900 triệu người sử dụng mỗi tháng. Đầu năm nay, mạng xã hội này đặt mục tiêu thay thế toàn bộ cách thức gọi và nhắn tin truyền thống. Và có thể đây chính là một trong những bước đi đầu tiên để làm giảm tầm quan trọng của số điện thoại của người dùng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google