Vào Ngày Độc lập của Philippines (12/6), mạng xã hội này đặt banner chúc mừng nhưng hình ảnh lá cờ Philippines đã bị treo ngược, khiến ý nghĩa thay đổi theo.

Để kỷ niệm Ngày Độc lập ở Philippines năm nay, Facebook đã tạo một biểu ngữ để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự cố đồ họa đã khiến ý nghĩa mà Facebook truyền tải bị hiểu sai.

facebook-vo-tinh-tuyen-bo-philippines-xay-ra-chien-tranh

Banner gốc mà Facebook sử dụng để chúc mừng Ngày Độc lập của Philippines với hình ảnh lá cờ treo ngược, chỉ dùng trong thời chiến.

Theo The Philippine Star, lá cờ mà Facebook thể hiện mô tả quốc kỳ Philippines nhưng màu sắc bị đảo ngược: màu đỏ lên trên, màu xanh xuống dưới. Theo luật pháp tại quốc gia này, cờ chỉ treo như vậy khi đất nước đang trong thời kỳ chiến tranh. Vào thời bình, màu xanh sẽ ở trên và màu đỏ ở dưới.

Thành viên Facebook tại Philippines đã thấy banner chúc mừng Ngày Độc lập vào hôm 12/6 vừa qua và nhanh chóng nhận ra sai sót này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng có phản ứng kịp thời và đưa ra lời xin lỗi: "Điều này không phải chủ ý, chúng tôi xin lỗi".

facebook-vo-tinh-tuyen-bo-philippines-xay-ra-chien-tranh-1

Một số thành viên mạng xã hội đã nhận ra lỗi của Facebook.

facebook-vo-tinh-tuyen-bo-philippines-xay-ra-chien-tranh-2

Cổng thông tin chính phủ Philippines giải thích về cách treo cờ.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google