ictnews
Trong khi Facebook và Microsoft mới bắt tay vào dự án xây dựng tuyến cáp dưới đáy Đại Tây Dương, Google đã nhanh chân hơn một bước.

Tuyến cáp FASTER xuyên Thái Bình Dương của Google và các đối tác.

Đầu tháng 6/2016, Facebook và Microsoft thông báo về kế hoạch xây dựng tuyến cáp Internet xuyên Đại Tây Dương, có tốc độ truyền dữ liệu tối đa 160 TB/giây. Tuy nhiên, Google có vẻ không hề nao núng trước thông tin này bởi hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã cùng đối tác bắt tay xây dựng tuyến cáp quang biển từ 2 năm trước.

Google và 5 hãng viễn thông châu Á gây quỹ cho tuyến cáp FASTER trị giá 300 triệu USD trải dài từ Mỹ tới Nhật Bản trong năm 2014. Trong blog tuyên bố tuyến cáp bắt đầu hoạt động, Alan Chin Lun Cheung, người thuộc đội Cơ sở hạ tầng mạng ngầm, viết: “Đây là cáp biển có năng lực cao nhất từng được xây dựng – nhanh hơn 10 triệu lần so với modem cáp trung bình…”. FASTER có tốc độ truyền tải dữ liệu từ 60 TB/giây.

Tuyến cáp xuyên Thái Bình Dương dài 9.000 km kết nối giữa Oregon (Mỹ) và hai điểm tại Nhật Bản. Tập đoàn NEC là đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng cho cáp ngầm. 5nhà mạng châu Á tham gia vào dự án là: China Mobile International, China Telecom Global, Global Transit, KDDI và Singapore Telecommunications.

Du Lam (Theo BI)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google