Công ty viễn thông Vodafone có thể sẽ không còn "đóng đô" ở Vương quốc Anh nữa do không hài lòng với cuộc bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) gần đây.
vodafone-can-nhac-roi-anh-sau-brexit

Vodafone có thể sẽ rời nước Anh.

Những hệ lụy mà Brexit gây ra đang tiếp tục tăng, khi rất nhiều tập đoàn lớn lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Vodafone là doanh nghiệp mới nhất tính đến chuyện rời khỏi nước Anh, dù đây là nơi khai sinh và cũng là nơi hãng đặt trụ sở (London).

Phát biểu với Financial Times, một đại diện của Vodafone cho biết: "Liên minh châu Âu là một khối thống nhất mà ở đó, người dân tự do đi lại. Đây cũng là nơi các hoạt động giao thương được thực hiện mà không gặp phải bất cứ rào cản nào. Chỉ khi còn là thành viên của Liên minh này, Vodafone mới có thể phát triển được. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ hoạt động tại Anh bằng một văn phòng đại diện".

Theo Slashgear, việc Vodafone có ý định rời nước Anh sau Brexit là điều đã được nhiều chuyên gia dự đoán, bởi Liên minh châu Âu đang là khu vực mang về lợi nhuận cao nhất cho hãng. Thống kê cho thấy, trong giai đoạn 2015 – 2016, 55% thu nhập của Vodafone đến từ các quốc gia thuộc Liên minh, trong khi nước Anh chỉ chiếm 11%. Bên cạnh đó, họ còn phải giải quyết các vấn đề về nhân sự. Trong số hơn 108.000 nhân viên của mình, chỉ có 12.391 đang làm việc tại Anh.

Tuy vậy, Vodafone cho biết vẫn chưa vội đưa ra tuyên bố chính thức. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình, và sẽ đưa ra quyết định nào có lợi cho khách hàng, cổ đông và nhân viên", đại diện của Vodafone cho biết thêm.

Kết quả bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (51,89% đồng ý và 48,11%) đã ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp, bao gồm các công ty công nghệ. Trước đó, theo Korea Herald, Samsung cũng đang cân nhắc chuyển văn phòng đại diện khu vực châu Âu khỏi London, trong khi LG cũng đang chuẩn bị lựa chọn địa điểm đặt văn phòng mới bên ngoài nước Anh.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google