ictnews
Thời gian đăng ký trực tuyến với lớp 1 và lớp 6 từ ngày 16/6-27/6 qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn, trong đó đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến 23/6; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến 27/6.

 

Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến

 

Phó giám đốc Sở GD &ĐT Phạm Văn Đại tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 14/6 cho biết, năm học 2016-2017 Sở giáo dục và đào tạo sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến các lớp mầm non, tiểu học, THCS trên toàn TP. 

Qua thời gian triển khai đến nay 100% các phòng giáo dục đào tạo đều tham gia thử nghiệm, số lượng hồ sơ đăng ký thành công hơn 24.000 hồ sơ (đạt khoảng 97% so với hồ sơ dữ liệu thử nghiệm dự kiến; 87% các trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt; số còn lại chưa ổn định, đang được rà soát điều chỉnh đảm bảo đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến).

Thời gian đăng ký trực tuyến với lớp 1 và lớp 6 từ ngày 16/6-27/6 qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn, trong đó đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến 23/6; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến 27/6.  Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh từ 1/7 đến 15/7, tuyển bổ sung từ 18/7 đến 20/7.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm học 2015-2016 Thành phố đã chỉ đạo Sở Giáo dục-Đào tạo triển khai xây dựng phần mềm tuyển sinh trực tuyến. 

Từ đó Sở Giáo dục-Đào tạo đã phối hợp xây dựng, thử nghiệm, đến nay đã thông suốt đường truyền… đã giảm thời gian đi lại nhưng vẫn đảm bảo những trường hợp phụ huynh có công nghệ và am hiểu thông tin có thể đăng ký tại chỗ; mặt khác những cha mẹ không có phương tiện, công nghệ có thể đến các trường và được bố trí máy để phụ huynh có thể được hướng dẫn đăng ký. 

Thứ 3 để phụ huynh không thể sử dụng được công nghệ nộp hồ sơ trực tiếp. 

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT, tiếp tục thực hiện phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển, từ ngày 8/6-10/6 có 75.492 thí sinh đăng ký thi đại trà, trong đó số tuyển thẳng 364; thi chuyên gồm 6.619 thí sinh. 

Theo lịch tuyển sinh của sở, ngày 21/6 sẽ công bố điểm xét tuyển vào các trường công lập, sau đó vào trường chuyên… Khi ra đề thi sở bám chắc vào chuẩn kiến thức THCS và chương trình lớp 9; các em đã học đúng chương trình, được ôn tập ở trường thì đảm bảo bài thi. Căn cứ theo năng lực các em đăng ký dự thi, không phải cứ học thêm thì sẽ vào trường công lập.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có 6 cụm thi đặt tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tổ chức cho các thí sinh ở các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Trì, Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên. 

Cụm thi số 2 đặt tại Trường Đại học Thủy Lợi, tổ chức cho các thí sinh ở các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa. 

Cụm thi số 3 đặt tại Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức cho thí sinh ở các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh. 

Cụm thi số 4 đặt tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức cho thí sinh ở các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. 

Cụm thi số 5 đặt tại Trường Đại học Lâm Nghiệp, tổ chức cho thí sinh ở các quận, huyện, thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ. 

Cụm thi số 6 do Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì tổ chức cho tất cả thí sinh ở tất cả các quận, huyện có nguyện vọng sử dụng kết quả thi chỉ xét tốt nghiệp THPT.

 

N. Huyền

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google