ictnews
Tại hội thảo và triển lãm viễn thông Communic Asia 2016 diễn ra tại Singapore từ 31/ 5 đến 3/6/2016, công ty DASAN Network Solutions (Hoa Kỳ) đã giới thiệu loạt giải pháp công nghệ mới nhất giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có nền tảng NG-PON thế hệ mới cho phép dịch vụ Internet đạt tốc độ cao từ 2.5Gbps tới 10Gbps - 40Gbps...

DASAN đang triển khai Internet cáp quang cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam…

Một trong số các giải pháp nổi bật DASAN giới thiệu tại hội thảo và triển lãm CommunicaAsia 2016 là nền tảng NG-PON thế hệ mới (Next-Generation) đạt tốc độ cao từ 2.5Gbps tới 10Gbps và 40Gbps.

Nền tảng này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm chi phí bằng cách tối đa hóa hiệu quả sử dụng hạ tầng cáp quang hiện có trong khi vẫn đảm bảo đường truyền dịch vụ Internet tốc độ cao.

“NG-PON của DASAN không chỉ cung cấp hạ tầng mạng cố định và Mobile Backhaul mà còn cung cấp các dịch vụ mạng đòi hỏi đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong nhiều ngành như tài chính, ngân hàng...”, đại diện DASAN cho hay.

Cũng tại Communic Asia 2016, giải pháp Mobile Backhaul của DASAN gây chú ý với công nghệ MPLS và tính năng cấu hình tự động, cho phép nâng cao khả năng quản lý tích hợp và đường truyền dữ liệu tốc độ cao.

Giải pháp Mobile Backhaul của DASAN cho phép các nhà mạng di động xây dựng mạng lưới 3G/LTE thông qua các dòng sản phẩm từ lớp truy nhập (access) đến lớp gom lưu lượng (aggregation). 

Bên cạnh đó, công nghệ mới G.fast của DASAN cho phép doanh nghiệp giải quyết được vấn đề giới hạn về tốc độ của các công nghệ xDSL trên đường truyền cáp sợi đồng (telephone line). G.fast có thể cung cấp tốc độ lên đến 1Gbps trên đường truyền cáp sợi đồng, cho phép tái sử dụng hạ tầng cáp đồng sẵn có mà không phải đầu tư lớn cho mạng cáp quang đến từng hộ gia đình, người sử dụng.

DASAN Network Solutions có bề dày kinh nghiệm triển khai thành công Internet cáp quang (FTTH) cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam…

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập giữa tập đoàn DASAN Networks và Zhone Technologies, DASAN có kế hoạch mở rộng kinh doanh các giải pháp FTTH, Mobile Backhaul và cáp sợi đồng tới nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Úc, Châu Âu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như Thái Lan, Ấn Độ, hay Indonesia.

Ông Jong Hyun Park, Tổng Giám đốc DASAN Việt Nam, cho biết: “Sau thương vụ sáp nhập với Zhone Technologies, DASAN đang nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn tại các thị trường trên thế giới nhờ những sản phẩm, giải pháp đón đầu xu thế công nghệ”.

Riêng tại Việt Nam, sự dịch chuyển trong hành vi của người sử dụng với các ứng dụng OTT, nhu cầu xem và đăng tải video chất lượng cao, các ứng dụng IoT… đòi hỏi các nhà mạng phải nâng cấp để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Các giải pháp của DASAN có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu từ người dùng trong khi vẫn đảm bảo mức chi phí đầu tư, vận hành quản lý mạng.

Linh Phương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google