Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ cho rằng các công ty công nghệ nên tích cực hơn nữa trong việc hợp tác với các hoạt động tình báo của chính phủ.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ tại thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ) ngày 13/6, bà Clinton nói rằng nếu được bầu, bà sẽ yêu cầu các hãng công nghệ tham gia vào việc phát hiện và phá vỡ những kế hoạch thảm sát, khủng bố. Họ có thể theo dõi các chương trình tuyên truyền trực tuyến, phân tích hành vi đáng nghi trên mạng xã hội...

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Omar Mateen nã đạn vào hộp đêm ở Orlando khiến 49 người thiệt mạng. Mateen, 29 tuổi, được cho là bị tác động bởi các nội dung liên quan đến Nhà nước Hồi giáo trên Internet, dù cơ quan chức năng chưa phát hiện dấu hiệu nào cho thấy Mateen có liên lạc với khủng bố ở nước ngoài hay vụ tấn công được chỉ đạo bởi ai khác.

Hillary Clinton. Ảnh: Fortune.

Hillary Clinton. Ảnh: Fortune.

Trước đó, vụ xả súng ở California (Mỹ) hồi tháng 12/2015 cũng làm dấy lên cuộc tranh cãi đã diễn ra từ lâu: mạng xã hội và các dịch vụ Internet cần làm gì để ngăn chặn khủng bố. Khi đó, cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Hillary Clinton cùng kêu gọi các công ty công nghệ có những hành động cụ thể hơn để chống lại khủng bố và ngăn chặn các nội dung tuyên truyền của IS.

"Tôi kêu gọi các lãnh đạo công nghệ và các nhà thực thi pháp luật cần hợp tác và khiến những kẻ khủng bố gặp khó khăn hơn khi sử dụng công nghệ để liên lạc ẩn danh", Obama tuyên bố.

Chính quyền Obama từng thuyết phục Apple, Google, Microsoft cài "cổng hậu" vào sản phẩm của họ, tức là các hãng sẽ tạo một bộ khóa mã riêng phòng khi các nhà thực thi luật pháp cần đến để truy cập điện thoại và máy tính của người sử dụng. Các hãng công nghệ đã lập tức phản đối với lý do họ cần bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Chưa kể, nguy cơ chính phủ các nước khác và hacker tìm ra cách ăn cắp bộ khóa này là hoàn toàn có thể xảy ra.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google