Số điện thoại của Apple và Samsung được bán trong tháng 4/2016 tại Trung Quốc chỉ chiếm hơn 11% trong khi các công ty nội địa vẫn thống lĩnh.

Lei Jun, CEO Xiaomi, đăng trên Weibo báo cáo phân tích thị trường tháng 4 của ngành di động tại Trung Quốc. Trong đó, công ty này là nhà sản xuất có lượng điện thoại thông minh được tiêu thụ nhiều nhất trong tháng, chiếm tổng số 26%.

dien-thoai-apple-va-samsung-lep-ve-tai-trung-quoc

Thị phần điện thoại di động tại Trung Quốc tháng 4/2016, theo Sino.

Bức tranh trên cũng cho thấy, thị trường smartphone Trung Quốc đang được thống trị bởi các công ty trong nước. Cụ thể, xếp sau Xiaomi là Honor (thương hiệu con của Huawei) với 15,7%, vị trí thứ ba là Letv (LeEco) với 10,5%. Trong khi đó, Apple chiếm 8,2% lượng smartphone bán ra ở đây, đứng thứ tư.

Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei (8%), Meizu (7%), 360 (4,5%). Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, là một trong những thương hiệu di động phổ biến tại Trung Quốc, chỉ xếp ở vị tri thứ 8 với 3,2% thị phần.

Trung Quốc được đánh giá là thị trường smartphone lớn nhất thế giới với tiềm năng rất cao. Các nhà sản xuất tại đây đang đẩy mạnh xuất khẩu điện thoại di động sang phương Tây. Ở chiều ngược lại, những đại diện như Apple, Samsung chưa chiếm được vị trí quan trọng ở Trung Quốc.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google