Thời đại của smartphone Trung Quốc đã đến?

Smartphone nào đang đứng đầu bảng xếp hạng chạy nhanh nhất hiện nay? Chắc hẳn rất nhiều bạn nghĩ rằng đó phải là iPhone 6s hoặc Samsung Galaxy S7, tuy nhiên đáp án lại không phải vậy. Hai đại gia lớn của làng di động này không những bị mất vị thế dẫn đầu mà thậm chí còn "ê mặt" hơn khi để những tên tuổi kém nổi tiếng hơn vượt mặt.

Không phải iPhone hay Samsung, điện thoại Trung Quốc mới là nhanh nhất thế giới - Ảnh 1.

iPhone 6s không còn ở vị thế dẫn đầu.

AnTuTu, một trong những phần mềm nổi tiếng chuyên đánh giá điểm số hiệu năng smartphone mới đây đã công bố danh sách 10 smartphone chạy nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm tháng 5/2016 và kết quả khiến rất nhiều người hâm mộ Apple lẫn Samsung sẽ phải bất ngờ.

Không phải iPhone hay Samsung, điện thoại Trung Quốc mới là nhanh nhất thế giới - Ảnh 2.

Galaxy S7 edge đứng hạng 5, còn iPhone 6s và iPhone SE tìm được chỗ đứng ở vị trí 6 và 7.

Theo như bảng thống kê từ AnTuTu, 3 smartphone đầu bảng đều trang bị vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm và đều có dung lượng RAM đến 6GB. Một điều bất ngờ là 4 smartphone đầu tiên đều là sản phẩm của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, trong đó có Vivo Xplay 5 Elite, LeEco Max 2, Lenovo ZUK Z2 Pro và Xiaomi 5.

Điện thoại chủ lực của Samsung cũng được dịp góp mặt vào danh sách này nhưng không còn ở thứ hạng cao nữa mà chỉ đứng ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên đại gia Hàn Quốc này vẫn còn có dịp "nở mày nở mặt" đôi chút vì ít ra còn cao hơn anh chàng đồng hương LG G5 (hạng 8) và đối thủ truyền kiếp Apple (iPhone 6s với hạng 6 và iPhone SE hạng 7).

Hai vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng có số điểm bị bỏ khá xa, tuy nhiên hai cái tên này cũng đến từ hai nhà sản xuất Trung Quốc: Meizu Pro6 và Honor V8. Như vậy có thể thấy, nếu như những năm trước Apple và Samsung thường giành nhau vị trí dẫn đầu thì năm nay "trật tự thế giới smartphone" có phần đã bị đảo lộn.

Trước đây đã từng có nhiều dự đoán cho rằng smartphone Trung Quốc đang nhăm nhe soán ngôi thì hiện tại điều tiên đoán trên đã thành sự thật: thời đại của điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc đã đến, các đại gia tên tuổi khác hãy dè chừng.

Không phải iPhone hay Samsung, điện thoại Trung Quốc mới là nhanh nhất thế giới - Ảnh 3.

Đây là chiếc điện thoại có tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới.

Vivo Xplay 5 Elite (chiếc smartphone đang đứng đầu bảng của AnTuTu) được chính thức giới thiệu vào đầu tháng 3/2016 và được xem là smartphone đầu tiên trên thế giới có 6GB RAM. Chiếc điện thoại này được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, sử dụng màn hình Super AMOLED 5,43 inch với độ phân giải Quad HD và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4.

Không phải iPhone hay Samsung, điện thoại Trung Quốc mới là nhanh nhất thế giới - Ảnh 4.

Bên cạnh dung lượng RAM lên đến 6GB, chiếc smartphone này còn trang bị vi xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ cùng bộ nhớ trong 128GB. Ngoài ra, Vivo Xplay 5 Elite còn sở hữu camera sau 16 MP (sử dụng cảm biến Sony IMX298) và camera trước 8 MP. Điện thoại này cũng hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G/LTE, hỗ trợ bảo mật vân tay, trang bị vi xử lý âm thanh Hi-Fi 3.0 mới và đi kèm với pin dung lượng 3.600 mAh.

(Tham khảo ZDNet)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google