Các quán cafe, nhà hàng tại TP HCM đang thu hút người mê bóng đá bằng loại màn hình LED, cho hình ảnh rực rỡ, thay vì máy chiếu như những năm qua. 

“Trước đây, mỗi khi có World Cup hay Euro, tôi vẫn thường ra quán cafe xem qua máy chiếu. Nhưng điều tôi không thích là hình ảnh khá nhạt và màn chiếu vẫn nhỏ so với những gì tôi mong đợi. Kể từ khi xem qua màn hình LED, tôi có cảm giác các trận bóng hay hơn hẳn”, ông Văn Toàn (quận 3, TP HCM) chia sẻ.

lap-man-hinh-led-de-xem-euro

Màn hình LED cỡ lớn được người xem bóng đá ưa thích.

Để thu hút khách vào quán, mùa bóng năm nay, các quán cafe, nhà hàng tại TP HCM đã mua hoặc thuê màn hình LED cỡ lớn. Chị Vy, nhân viên một quán cafe trên đường Trường Sơn (quận 10), cho biết năm nay quán chị sắm hẳn màn hình LED 150 inch để phục vụ khách mê bóng đá. Người đến quán cũng đông hơn, từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến công chức. 

Anh Huy, quản lý một nhà hàng trên đường Pasteur (quận 3), cho hay, đầu tư màn hình LED tốn hàng trăm triệu đồng, nên anh đã tăng giá đồ ăn, uống chút ít, nhưng người tới xem cũng không khó chịu. Anh cho hay, với mùa bóng, người xem cần được xem những trận bóng với "cầu thủ rõ hơn người thật" chứ tiền nong không quan trọng. 

lap-man-hinh-led-de-xem-euro-1

Một màn hình LED chuẩn bị mang đi lắp đặt.

Giá thuê màn hình LED không phải là rẻ. Chị Hồng, quản lý một chi nhánh chuyên về ánh sáng, màn hình LED trên đường 21 (quận Gò Vấp), cho biết, trước thời gian diễn ra Euro 2016 ít tuần, có khá nhiều người tìm đến thuê màn hình LED hoặc mua đứt.

Nếu thuê một vài ngày, giá thuê vào khoảng 700.000 đến 1.500.000 đồng mỗi mét vuông một ngày. Nếu mua, khách hàng phải trả 25 triệu đồng mỗi mét vuông với màn hình cũ hoặc 40 triệu đồng mỗi mét vuông với màn hình mới. Nếu màn hình 150 inch (3,05m x 2,25m) khoảng hơn 6,8 mét vuông, giá thuê rẻ nhất là 4,76 triệu đồng mỗi ngày, thời gian diễn ra Euro (khoảng 1 tháng) có cửa hàng chi hơn 143 triệu đồng riêng cho màn hình LED. Nếu mua, số tiền sẽ lên tới 170 triệu đồng với màn LED cũ và 272 triệu đồng với loại mới.

Tuy nhiên, mức giá trên chỉ mang tính tham khảo bởi còn phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng màn hình. Với màn hình có đèn LED chất lượng kém, mật độ đèn đi-ốt thấp, hỗ trợ ít màu… giá bán hoặc cho thuê cũng thấp hơn, và ngược lại.

lap-man-hinh-led-de-xem-euro-2

Một mẫu màn hình LED.

Về cơ bản, màn hình LED lớn được ghép nối bởi các tấm LED nhỏ. Tùy vào không gian, các quán có thể lựa chọn kích thước màn hình phù hợp. Với nơi có sân khấu lớn, ngoài trời, người mua có xu hướng sử dụng kích cỡ từ 15 mét vuông (3x5m, tức trên 250 inch) hoặc hơn. Vì là ngoài trời, chúng sẽ được hỗ trợ thêm tính năng chống bụi, chống nước ở mức độ vừa phải và đèn LED sáng hơn (kích hoạt bằng bộ nguồn riêng). Còn nếu ở trong nhà, có thể sử dụng kích thước khoảng 100 – 150 inch là đủ, và cũng không cần chống nước, chống bụi.

Việc vận hành màn hình LED cũng không có gì phức tạp. Theo anh Duy, nhân viên kỹ thuật của một công ty thiết kế, thi công màn hình LED có trụ sở tại quận Tân Bình, việc kết nối với đầu thu, máy tính… cũng tương tự các loại màn hình khác. Sự cố có thể xảy ra là chết đèn LED, nhưng việc thay mới cũng không quá phức tạp.

Theo kinh nghiệm của anh Duy, người xem nên giữ khoảng cách giữa mắt với màn hình ít nhất 4 mét. Điều này không chỉ giúp hình ảnh hiển thị được rõ nét hơn, mà còn giúp tránh những bệnh liên quan đến mắt do nhìn quá gần, như cận thị, rối loạn thị giác…

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google