Trong số hàng nghìn chuyên gia phát triển có mặt tại sự kiện thường niên của Apple, cô bé 9 tuổi đến từ Australia thu hút sự chú ý lớn vì là lập trình viên trẻ tuổi nhất ở đây.

Anvitha Vijay còn nhỏ nhưng đã tự xây dựng hai ứng dụng liên quan đến giáo dục cho trẻ em và dự định sẽ còn phát triển nhiều chương trình hơn nữa. Cô bé có mặt tại WWDC sau khi nhận được học bổng của Apple.

Ứng dụng Smartkins Animals của Vijay hỗ trợ trẻ em xác định tên và âm thanh của hơn 100 loài vật, trong khi ứng dụng Smartkins Rainbow Colours được thiết kế để giúp học màu sắc.

Anvitha Vijay là lập trình viên nhỏ tuổi nhất tại WWDC 2016.

Anvitha Vijay là lập trình viên nhỏ tuổi nhất tại WWDC 2016.

Vijay cho biết em đã học lập trình từ năm lên 7 bằng cách xem video trên YouTube và tham gia một số khoá học trực tuyến. Ứng dụng đầu tiên của em, GoalsHi, từng được trao giải trị giá 100.000 USD tại Australia năm 2015.

"Cháu muốn trở thành một doanh nhân hàng đầu thế giới", Vijay chia sẻ khi nhận giải. Hiện bé cùng gia đình tới San Francisco (Mỹ) để tham dự sự kiện WWDC và hy vọng sẽ có cơ hội gặp mặt Tim Cook, CEO Apple.

"Lập trình rất thách thức, nhưng cháu vui vì đã tiếp cận và gắn bó với nó", Vijay trả lời tạp chí Fortune.

Tại lễ khai mạc WWDC diễn ra vào rạng sáng 14/6, Tim Cook cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi tin lập trình sẽ là môn học bắt buộc tại mọi trường học. Nhiều người cứ nghĩ lập trình là cái gì đó khó nhằn và khó tiếp cận. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy".

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google