ictnews
Một loạt trang tin nổi tiếng về xe cộ như otopro.com.vn, cafeauto.vn, autopresss.vn, autozoom.vn, xehay.vn, xe-vietnam.com đã bị nhắc nhở vì vi phạm các quy định về đăng tin, bài trên trang thông tin điện tử, một số trang còn hoạt động khi chưa có giấy phép.

otopro.com bị nhắc nhở và phải khắc phục sai phạm.

Theo tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, theo yêu cầu của Cục, các Sở TT&TT Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về kết quả xử lý sai phạm trong hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của một số đơn vị.

Theo báo cáo của  Sở  TT&TT TP. Hồ Chí Minh, Thanh tra Sở đã có khuyến cáo đối với Công ty TNHH Giáp Long (trang thông tin điện tử tổng hợp www.otopro.com.vn ), Công ty Cổ phần Tiếp thị Thịnh Phát (trang thông tin điện tử tổng hợp www.cafeauto.vn), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thiên Phúc (trang thông tin điện tử tổng hợp www.xe-vietnam.com) về các vi phạm trong hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp. Các trang tin này đã phạm lỗi như : Trích dẫn nguồn tin từ các trang tin không phải báo chí, cho phép bình luận dưới bài viết dù không phải là cơ quan báo chí. Yêu cầu các trang tin nói trên gỡ bỏ những bài viết vi phạm, thực hiện đúng quy định của pháp luật và nội dung giấy phép đã được cấp.

Đối với các trang web chưa có giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại thời điểm kiểm tra gồm: Trang autopress.vn (Công ty TNHH Truyền thông Autopress), trang autozoom.vn (Công ty TNHH Thương mại Truyền thông Quảng cáo NQC), Sở  TT&TT TP. Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo các công ty về hành vi trích dẫn nguồn tin không đúng quy định, yêu cầu gỡ bỏ các bài viết vi phạm đồng thời tiến hành thủ tục cấp giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp cho các công ty này.

Theo báo cáo của Sở TT&TT Hà Nội, qua kiểm tra hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp xehay.vn (Công ty TNHH Xe Hay) đã phát hiện một số sai phạm về trích dẫn nguồn tin, đưa logo gây hiểu lầm là trang tin tự ý viết bài. Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH Xe Hay nghiêm túc rút kinh nghiệm, giám sát chặt chẽ quy trình hoạt động của trang tin).

Riêng đối với trang thông tin điện tử autov.vn (Công ty Cổ phần Giải pháp và cách mạng), hoạt động khi chưa có giấy phép, tự sản xuất, tổng hợp tin bài, trích dẫn nguồn tin từ cơ quan báo chí và trang tin điện tử khác, hoạt động như báo điện tử , Thanh tra Sở đã yêu cầu trang tin ngừng hoạt động và tiến hành thủ tục xin cấp phép.

Khôi Nguyên

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google