Nga sẽ chạy đua với Mỹ trong công nghệ Hyperloop.

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Nga, ông Maxim Sokolov vừa mới công bố tại một cuộc họp báo: “Công nghệ khoa học của Nga đã sẵn sàng để bắt đầu những dự án với quy mô lớn như Hyperloop của Elon Musk”.

Theo báo cáo của trang tin RBC, Nga sẽ đầu tư vào một dự án Hyperloop nối liền giữa các đầu phía Tây với phía Đông, phía Nam với phía Bắc của đất nước. Đây cũng sẽ là hệ thống Hyperloop có quy mô lớn nhất thế giới.

Bước đầu tiên của dự án này sẽ là một hệ thống tàu Hyperloop nối liền Moscow và St Petersburg, với khoảng cách gần 650km.

RBC dẫn lời ông Anatolyi Zaitsev , một nhà khoa học tại Đại học Giao thông vận tải Petersburg: “Theo tiêu chuẩn chi phí của phương Tây, một dự án lớn như vậy sẽ phải mất chi phí khoảng 21 tỷ USD để hoàn thiện. Tuy nhiên tại Nga chúng tôi có thể hoàn thành dự án này với chi phí chỉ 12 - 13 tỷ USD”.

Nhà khoa học này cho biết thêm: “Giai đoạn đầu tiên (đã được tài trợ bởi Gordon Atlantic), chúng tôi đã chế tạo thành công đệm từ để có thể nâng được những đồ vật với trọng lượng bất kỳ. Mô hình mẫu cùng với một hệ thống đường ống giống như Hyperloop cũng đã được hoàn thiện và sẵn sàng để ra mắt”.

Trong khi đó, công ty Đường sát quốc gia Nga cho biết họ cũng sẽ hợp tác với Hyperloop One, một trong hai công ty công nghệ của Mỹ đang phát triển công nghệ Hyperloop. Caspian VC, một quỹ liên doanh của Nga, sở hữu cổ phần trong Hyperloop One cũng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này.

Như vậy, Nga cũng sẽ chạy đua với Mỹ trong việc phát triển công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop của tương lai. Tuy nhiên các công ty tại Mỹ đã đi trước một bước, khi mà Hyperloop One đã tiến hành thử nghiệm thành công lần đầu tiên một mô hình tàu Hyperloop.

Tham khảo: venturebeat

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google