Chỉ trong 1 tuần đầu bán ra, doanh số iPhone 4 đạt tới 1,7 triệu chiếc.

Nhiều người luôn tin rằng, iPhone chỉ được công bố vào tháng 9. Thế nhưng, sự thật là trước khi những mẫu iPhone 6s hay iPhone 6 được ra đời, Apple từng trình làng iPhone tiền nhiệm trước đây vào những mốc thời gian khác.

Đơn cử như ngày 07/06/2010, nghĩa là cách đây đúng 6 năm, cố CEO Steve Jobs từng bước lên sân khấu WWDC để công bố chiếc iPhone thế hệ thứ 4, chính là iPhone 4 bây giờ.

Cố CEO Steve Jobs đã trình làng iPhone 4 như thế đó...

Mặc dù iPhone 4 hiện tại không thể cập nhật các phiên bản iOS mới nhất, nhưng trong lòng các tín đồ yêu công nghệ, iPhone 4 luôn là một trong những mẫu điện thoại thông minh ấn tượng nhất từ trước tới nay.

Bởi lẽ, sự ra đời của iPhone 4 đã đánh dấu nhiều thay đổi trong làng di động bấy giờ. Đơn cử như kích thước màn hình 3,5 inch - từng được coi là chỉ số vàng đối với smartphone thời đó. Hay tính năng trò chuyện video - Facetime cũng lần đầu được giới thiệu trên iPhone 4.

Đặc biệt, thời điểm năm 2010 mà iPhone 4 ra đời cũng là lần đầu tiên thế hệ máy tính bảng iPad xuất hiện, đánh dấu kỉ nguyên "ăn nên làm ra" của Apple.

Quảng cáo chính thức dành cho iPhone 4 vào năm 2010

Có thể giờ đây khi chúng ta nhìn lại iPhone 4, đây chỉ đơn thuần là một chiếc iPhone cũ rích, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, thậm chí là to, dày và nặng. Nhưng đằng sau đó là hàng loạt những tinh hoa của làng công nghệ lúc bấy giờ.

Ở đây, chúng ta có thể liệt kê một số tính năng nổi bật trên chiếc iPhone có tuổi đời 6 năm như: camera 5 MP, có hỗ trợ đèn flash LED, camera selfie phía trước chất lượng VGA, thiết kế nhôm kính đầy mê hoặc, màn hình Retina nâng cấp độ phân giải gấp 4 lần sản phẩm tiền nhiệm...

Tất nhiên, nếu nhìn vào cấu hình iPhone 4 thời đó: bộ nhớ RAM 512 MB, bộ xử lý Apple A4 đơn lõi xung nhịp 1.0 GHz, bạn có thể thốt lên rằng tôi không tin đó là một chiếc smartphone. Nhưng hãy nghĩ mà xem, nếu không có những bước khởi đầu như iPhone 4, liệu rằng chúng ta có thể cho ra đời smartphone lõi 10, RAM 6 GB như ngày hôm nay?

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google