ictnews
Ảnh 360 độ cho phép người xem rê vị trí ảnh để xem đủ các góc, đặt mình vào vị trí của người chụp, đây là tính năng mới của Facebook mà người dùng Việt rất thích thú.

Sau ngày 11/6, đã có nhiều người dùng Việt đã tải lên những tấm ảnh góc rộng dưới dạng Panorama, hoặc từ nhiều ứng dụng khác nhau như Google Street View và up lên Facebook để có thể xem bức ảnh 360 độ vô cùng sống động.

Những tấm ảnh 360 độ ban đầu đơn giản chỉ là ảnh đường phố, ảnh văn phòng, hoặc những bức ảnh mang tính lưu niệm của người dùng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nhận ra rằng, ảnh 360 độ có nhiều tác dụng hơn thế.

Anh Đình Long, chủ nhân của một nhà hàng trên phố Nguyên Hồng cho biết, tính năng này rất hữu ích đối với anh. Giờ đây, anh có thể quay các góc khác nhau của nhà hàng mình trong một bức ảnh, chia sẻ nó lên Facebook và khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận các thông tin khác nhau về hình ảnh cửa hàng.

Một nhân viên VPBank đang khoe văn phòng, biểu tượng hình la bàn bên góc phải cho thấy đây là ảnh 360 độ. Ảnh: Facebook

Hiện tại, người dùng Facebook vẫn dùng ảnh 360 độ với mục đích “chơi chơi” là chủ yếu, nhưng xu hướng sử dụng ảnh 360 độ cho công việc có thể sẽ ngày càng cao hơn. Đối với những người làm việc lâu năm trong ngành quảng cáo thì đây đúng là “mỏ vàng”. Chẳng hạn, các công ty về bất động sản có thể đưa ảnh sản phẩm của mình lên dạng 360 độ và mô tả chính xác nhất cho hàng.

“Bây giờ thì dễ rồi, chụp ảnh và gửi lên cho khách là mình nhìn như nào, khách nhìn như thế, trước đây thì phải chụp bao nhiêu góc khác nhau thì khách mới lờ mờ hiểu”, anh Đức Thiện, nhân viên bất động sản của Vingroup cho biết.

Facebook mới giới thiệu tính năng ảnh 360 độ từ ngày 11/6. Ảnh: Facebook

Tính năng chụp ảnh 360 ngay trên điện thoại không có gì mới mẻ, người ta đã thấy ảnh 360 xuất hiện từ cuối năm 2012 và đầu 2013 với ứng dụng Microsoft Photosynth trên nền tảng Windows Phone hay Photo Sphere trên Android. Tuy nhiên, để sử dụng các tính năng này thì các thiết bị đầu cuối phải chạy trên một nền tảng giống nhau, giờ đây, Facebook đã đơn giản hoá mọi thứ để hầu hết người dùng mạng xã hội này ai cũng có thể tạo và xem được ảnh 360.

Để phân biệt một bức ảnh thường và một bức ảnh 360, chỉ cần nhìn vào biểu tượng la bàn ở góc phải tấm ảnh, người dùng có thể rê chuột, hoặc dùng tay, hoặc nghiêng điện thoại theo các góc khác nhau, những bức ảnh này cũng có thể xem bằng các loại kính thực tế ảo – VR.

Cùng với một loạt các tính năng mới gần đây như truyền hình trực tiếp, nút mua sắm trên Fanpage, ảnh 360 đã tăng thêm sức mạnh cho Facebook chống lại các nền tảng khác như Google và hứa hẹn sẽ kiếm nhiều tiền hơn cho Facebook từ các nhà quảng cáo.

Thành Lương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google