Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông cảm thấy ghen tị với vợ và con gái khi họ có thể thoải mái nhắn tin, chụp ảnh bằng điện thoại bất cứ khi nào.

Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng điện thoại BlackBerry, nhưng ông vẫn "tụt hậu" so với thế giới công nghệ di động hiện đại trong gần 8 năm qua khi ở Nhà Trắng.

Mãi đến năm 2016, tổng thống Mỹ mới nhận được một chiếc smartphone với khả năng bảo mật cao, tránh sự theo dõi của hacker và tình báo nước ngoài. Nhưng tại sao mọi người không thấy ông nhắn tin, chụp ảnh Snapchat, đối đáp với các chính trị gia khác trên Twitter - hoạt động bình thường của năm 2016?

Tham gia chương trình của Jimmy Fallon tối 9/6, Obama cho biết, sau khi nhận điện thoại, ông được giới thiệu: "Đây là thiết bị tuyệt vời, một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng nó không thể chụp ảnh, nhắn tin, chơi nhạc. Về cơ bản, nó giống như... đứa con ba tuổi của các bạn có một chiếc điện thoại đồ chơi như vậy không nhỉ?".

obama-che-smartphone-cua-nha-trang-nhu-dien-thoai-do-choi

Tổng thống Mỹ đùa về chiếc smartphone ông nhận được năm 2016. Ảnh: Fortune.

Obama cảm thấy ghen tị với vợ và con gái: "Tôi thấy Malia, Sasha và Michelle nhắn tin và làm nhiều thứ trên điện thoại".

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ không tiết lộ smartphone mới của ông là iPhone hay thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trước đó, ông sử dụng BlackBerry. Trong thời gian đầu nhậm chức năm 2009, Obama phải "chiến đấu" với Cơ quan Mật vụ Mỹ để có thể tiếp tục dùng BlackBerry. Cơ quan này khi đó lo ngại thiết bị có thể bị hack, làm lộ thông tin cũng như giúp kẻ tấn công xác định vị trí của Tổng thống vì Obama vẫn thường xuyên đọc tin nhắn mới khi đang di chuyển trên xe limousine.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google