ictnews
Aiden Webb chủ yếu đăng tải những bức ảnh về Thái Lan và Việt Nam trên trang cá nhân của mình, anh thể hiện rằng mình là một người rất thích leo núi và thường không mặc áo trong các hoạt động thể thao của mình.

13h chiều 9/6, đội cứu hộ tại huyện Sapa đã nhìn thấy thi thể của anh Aiden Webb ở độ cao khoảng 2.800m, chấm dứt 5 ngày tìm kiếm với một kết quả rất buồn.

Trước đó, ngày 5/6, cô của Aiden là Lisa Shaw Webb đã đăng lời kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về việc Aiden Webb mất tích, với hy vọng nhanh chóng tìm kiếm được anh.

Aiden Webb một mình leo Fansipan vào ngày 2/6 và bị thương do ngã, anh cũng đã nhắn tin về vị trí của mình cho bạn gái, nhưng vẫn tiếp tục di chuyển.

Bạn gái của Aiden Webb đã báo vụ việc cho các cơ quan chức năng và huyện Sapa đã cử người tìm kiếm anh, các lực lượng quân đội, chó nghiệp vụ và cả một số bạn trẻ sử dụng Flycam từ Hà Nội cũng tình nguyện lên Sapa để tìm kiếm Aiden. Cha và chú của anh cũng đã bay sang Việt Nam từ Anh vào ngày 6/6 để trực tiếp tham gia việc tìm kiếm.

Tất cả mọi người đều mong một kết thúc có hậu, giống như câu chuyện cậu bé Nhật Bản đi lạc trong khu rừng gấu mà vẫn sống sót, tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Tấm ảnh cuối cùng được đăng trên Facebook của Aiden Webb. Ảnh: Facebook

Trên Facebook, tấm ảnh cuối cùng anh đăng tải là một tấm ảnh chống đẩy, chân hướng chéo lên trời, thể hiện rằng anh là một người có sức khỏe rất tốt và chăm chỉ tập luyện thể thao. Hình nền Facebook cũng là một tấm ảnh Aiden đang leo núi. Không có ai nghĩ rằng, chính niềm đam mê đó đã tước đoạt tính mạng của một chàng trai còn rất trẻ.

Du khách người Anh leo núi bằng tay và không có bảo hộ. Ảnh: Facebook

Aiden giới hạn chỉ cho những người bạn của mình thích và bình luận Facebook, anh có 696 người bạn trên mạng xã hội, nhưng dường như những người bạn ngoài Việt Nam chưa biết về tai nạn đáng tiếc này.

Một người bạn của anh tên Abigail Tyrrell là người cuối cùng bình luận trên Facebook Aiden, với nội dung: “lại thêm một lần nữa không mặc áo”, và anh trả lời: “quá nóng để mặc, càng ít mặc áo thì mình càng đỡ phải giặt đồ, đúng không?”

Qua Facebook của chàng trai trẻ, người ta có thể thấy anh leo núi rất chuyên nghiệp và thường xuyên rèn luyện thể lực.

Aiden Webb trong một tấm hình mới đây chụp tại Việt Nam. Ảnh: Facebook

Du khách Anh thiệt mạng là một điều hết sức đáng tiếc và gây đau buồn với nhiều người. Ảnh: Facebook

 

Lê Nam

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google