ictnews
5 lần 7 lượt kháng cáo với Facebook để group www.otofun.net hoạt động trở lại, anh Nguyễn Mạnh Thắng admin của group và cũng là của website cùng tên mong muốn có sự kết nối tốt hơn với Facebook, để có thể xử lý nhanh những tình huống liên quan đến các quy định về cộng đồng trên mạng xã hội này.

Trong khoảng 2 tuần, group Otofun.net đã bị Facebook để xem xét group có phù hợp với nguyên tắc hoạt động của Facebook hay không.

Không chỉ có group Otofun.net mà có những group khác như Hanoi Massive và nhiều Fanpage bị tạm ngừng xuất bản, chờ Facebook xem xét kháng cáo từ các thành viên quản trị Fanpage đó để quyết định sẽ huỷ trang, hạn chế một phần tính năng của trang, hoặc cho phép đăng lại trang.

Đối với Otofun.net, tính đến ngày 9/6 thì hơn 200.000 thành viên của group đã có thể truy cập vào group bình thường. Nhiều thành viên thở phào nhẹ nhõm vì không phải mình bị “ban” khỏi group như đã nghĩ.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng (trái), quản trị của diễn đàn Otofun.net. Ảnh: Facebook

“Group nhiều thông tin bổ ích có, giải trí có, ban quản trị cũng làm tốt việc dọn rác trong nhóm, nên ngày nào tôi cũng vào, không có thấy thiếu lắm”, anh Minh Đức, một thành viên của group cho biết.

Rất nhiều thành viên của group khi được hỏi đều chung nhận định là tham gia Otofun.net trên Facebook rất vui vẻ, nhiều khi mọi người gặp thắc mắc liên quan đến vấn đề xe cộ là có thể giải quyết được ngay, rất tình cảm.

Anh Văn Minh ở phố Hoàn Cầu (Hà Nội) cho biết, có lần anh đi công tác muộn ở Hải Dương, đến rạng sáng đã phải về mà xe không đề nổ được, phải câu điện, tưởng phải chờ đến sáng hẳn thì mới kêu thợ xe sang giải quyết, vậy mà chỉ cần vài phút đưa thông tin lên nhóm đã có thành viên diễn đàn gọi điện, nhiệt tình đánh xe sang kích nổ hộ anh. “nhóm chơi với nhau có chất, thành viên chất, không phải nhóm nào cũng có được, nên anh em rất ủng hộ nhóm hoạt động”.

Mặc dù đã hoạt động trở lại, nhưng ban quản trị của group Otofun.net vẫn còn chưa chắc lắm về tình trạng hoạt động của nhóm. Anh Nguyễn Mạnh Thắng, Admin của website Otofun.net và cũng là Admin của group cho biết: “Bây giờ thì group đang ổn, nhưng như thế nào thì anh cũng không biết... cái này thì do Facebook quyết định”.

Otofun.net là website và cũng là nhóm Facebook có số lượng người yêu xe đông đảo. Ảnh: Facebook

Theo anh Thắng, việc tương tác với mạng xã hội Facebook là khó khăn, do: “họ là một mạng xã hội vô cùng lớn, họ không thể nào kiểm soát được group nào có uy tín tốt, hoặc group nào sinh ra lợi dụng để kiếm tiền, hoặc làm trò nào không tốt”.

Người quản trị của group Otofunet.net cho rằng, cho dùng group có nhận là tốt thì cũng khó mà nhận được sự quan tâm của Facebook. Tuy nhiên, đối với những người quản trị các trang và group trên Facebook thì mong rằng, trung tâm trợ giúp người dùng trên Facebook trả lời sớm mỗi lần các quản trị viên báo cáo về trang, nhóm để đỡ hoang mang.

“Khi group ngừng hoạt động, tôi đã làm mọi cách để group có thể hoạt động trở lại, không chỉ cho bản thân tôi mà cho rất nhiều người, cho đến giờ này thì group hoàn toàn phi lợi nhuận, không có bất kì hành vi nào liên quan đến kinh doanh, đúng là vì cộng đồng, vì xã hội, nên tôi rất muốn có cách kết nối với Facebook nhanh chóng hơn, đỡ cho những người mong mỏi, hoang mang khi không thấy group hoạt động”, anh Thắng nói.

Mới đây, Otofun.net vừa kỉ niệm 10 năm hoạt động. Diễn đàn là sân chơi của hàng nghìn người mê xe khác nhau, có nhiều thành viên ở nước ngoài vẫn dán logo của Otofun, ban quản trị và các thành viên cũng nhiều lần tổ chức những chương trình từ thiện vùng cao. Gần đây nhất, Otofun đã phối hợp với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia phát động chương trình: “Chung tay vì An toàn Giao thông Việt Nam”, nhằm khuyến khích việc thay đổi các hành vi theo hướng tích cực của người tham gia giao thông tại Việt Nam.

Thành Lương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google