Smartphone hiện nay được tích hợp nhiều công nghệ và thay thế những vật dụng quen thuộc mà chúng ta thường hay sử dụng vài năm về trước.

Cụ thể hơn, với chiếc smartphone người dùng hoàn toàn khôngnghĩ tới một chiếc máy nghe nhạc thông thường. Chưa hết, chất lượng nhạc trênsmartphone giờ đây đã đạt một tầm cao mới, thay đổi trải nghiệm nghe nhạc củangười dùng.

Nghe nhạc trên smartphone: tiện lợi nhưng đa số còn thiếu chất lượng

Vốn dĩ Smartphone thay thế những chiếc máy nghe nhạc là nhờ sự linh hoạt và tiện lợi. Nghe nhạc trực tiếp trên smartphone giúp người dùng bỏ qua được sự bất tiện khi phải mang theo cùng lúc nhiều thiết bị. Hơn nữa, những tiện ích đến từ dịch vụ phát nhạc trực tuyến hay sự thông minh trong việc quản lý danh sách nhạc, dung lượng lưu trữ cao đã khiến những chiếc smartphone dần dần thay thế những chiếc máy nghe nhạc truyền thống.

Là người dùng thông thường, việc nghe nhạc trên smartphone đơn giản là tìm kiếm một bài hát yêu thích, cắm tai nghe và tận hưởng, rất tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng trái lại độ tiện lợi trên smartphone chưa đi kèm với chất lượng âm thanh, điều mà không nhiều smartphone có thể làm tốt. Do đó, để có chất lượng âm thanh tốt hơn, người dùng smartphone chọn giải pháp bỏ ra ít nhất từ 1 triệu đến hơn 2 triệu để mua một chiếc tai nghe tốt vì hầu hết tai nghe đi kèm đều không thể đáp ứng chất âm như mong muốn. Và khi đã có được tai nghe tốt, vấn đề lại xuất phát từ chính những chiếc smartphone khi không thể đáp ứng chất lượng nguồn phát để tận dụng tối đa tai nghe. Tuy nhiên, không có điều gì là không thể, người dùng có thể chọn chiếc HTC 10 để được trải nghiệm âm nhạc một cách hoàn hảo. HTC 10 không chỉ mang lại âm thanh cực chuẩn từ tai nghe với khả năng hỗ trợ chơi nhạc 24 bit mà còn từ loa ngoài với cặp loa BoomSound huyền thoại thế hệ mới Hi-Fi edition.

Trải nghiệm thiên đường âm thanh Hi-res trên smartphone - Ảnh 1.

HTC 10: giải pháp nào cho trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao

HTC là nhà sản xuất tiên phong trong trào lưu smartphone giải trí đa phương tiện và từng gây "sốt" cộng đồng công nghệ thế giới với BoomSound huyền thoại hay hợp tác cùng Beats để nâng cao trải nghiệm âm thanh. HTC 10 là chiếc smartphone hiếm hoi hỗ trợ chip giải mã âm thanh DAC độc lập, cho phép xử lý tín hiệu âm thanh chất lượng cao để có thể giải mã nhạc số 24-bit. Âm thanh tuyệt đỉnh phải đi kèm tai nghe cực chất, người dùng có thể thoải mái tận hưởng âm nhạc đỉnh cao với tai nghe đạt chứng nhận Hi-Res đầu tiên đi kèm theo máy. Kết quả những buổi thử nghiệm thực tế cho thấy tai nghe Hi-Res đi kèm cho âm treble khá tốt, âm bass chắc và nẩy, giọng của ca sĩ ngọt ngào, cảm giác hoàn toàn hơn những chiếc tai nghe đi kèm của các hãng smartphone hiện nay. Theo thông tin thị trường thì tai nghe hires tặng kèm này có giá bán lẻ bên ngoài lên tới 29.99 USD.

Trải nghiệm thiên đường âm thanh Hi-res trên smartphone - Ảnh 2.

Âm thanh chất cùng tai nghe chứng nhận hires đầu tiên được tặng kèm trong hộp máy.

Đặc biệt, HTC 10 còn sở hữu cấu hình âm thanh cá nhân, có thể đo thính lực riêng cho mỗi bên tai và tự động điều chỉnh tần số âm thanh thích hợp, đem lại sự khác biệt rõ rang về chất lượng âm thanh khi dùng tai nghe hơn so với chế độ chỉnh nhanh mặc định thường thấy.

Đối với loa ngoài, HTC cũng phân bố lại cụm loa, cụ thể, loa chính ở dưới cạnh máy sẽ đảm nhiệm chức năng xử lý âm trầm - woofer, loa còn lại phía trên đảm nhiệm chức năng xử lý âm cao - tweeter. Ngoài ra, mỗi loa được tích hợp bộ khuếch đại riêng để nhằm tăng cường khả năng cung cấp tín hiệu, điều mà không nhiều smartphone trên thị trường có được.

Trải nghiệm thiên đường âm thanh Hi-res trên smartphone - Ảnh 3.

HTC 10 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép ghi âm theo chuẩn Hi-Res 24 bit với chất lượng vượt trội so với các smartphone hiện nay trên thị trường.

Tóm lại, HTC 10 có thể nói là một trong số rất ít smartphone chơi nhạc tốt nhất trên thị trường bất kể là từ tai nghe hay loa ngoài. Với người dùng yêu thích âm nhạc thì đây sẽ là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google