Ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iPhone sẽ mãi mãi là một... niềm "mơ ước" đối với người dùng Android.

Trước thềm sự kiện WWDC 2016, nhiều tin đồn cho rằng Applesẽ chính thức đưa iMessage lên nền tảng Android. Tuy nhiên, điều này cuối cùng thực tế đã không xảy ra. Để tìm hiểu ra lời đáp cho câu hỏi tại sao Apple không muốn cho người dùng Android sử dụng iMessage, Walt Mossberg, một nhà báo công nghệ lão làng của The Verge đã tìm đến một "nhân viên cấp cao Apple giấu tên". Dưới đây là câu trả lời mà nhà báo này nhận được:

Vì sao Apple sẽ chẳng bao giờ đem iMessage lên điện thoại khác ngoài iPhone? - Ảnh 1.

Nhiều người dùng Android cũng tỏ rõ sự háo hức khi có thông tin cho rằng iMessage sẽ được đưa lên Android.

"Đầu tiên, ông nói, Apple coi 1 tỷ thiết bị hoạt động hiện tại là lượng người dùng đủ lớn để Apple có dữ liệu nghiên cứu bất kì dự án học hỏi cho trí thông minh nhân tạo nào. Và, thứ hai, có một phần mềm nhắn tin tuyệt vời chỉ chạy trên các sản phẩm của Apple cũng thúc đẩy doanh số bán ra các thiết bị." Thực tế, cho tới thời điểm hiện tại, Apple cũng chỉ có duy nhất 3 ứng dụng chính thức chạy trên Android, bao gồm một ứng dụng hỗ trợ loa Beats Pill+, Apple Music và một ứng dụng hỗ trợ chuyển nhanh dữ liệu từ smartphone Android sang iPhone.

Vì sao Apple sẽ chẳng bao giờ đem iMessage lên điện thoại khác ngoài iPhone? - Ảnh 2.

iMessage là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iOS. Ứng dụng này được yêu thích nhờ tính ổn định.

Nhìn từ chiến lược nói trên, có thể thấy rõ những khác biệt trong quan điểm phát triển phần mềm giữa hai ông lớn Google và Apple. Theo đó, Google ngược lại trong hầu hết mọi trường hợp luôn phát triển ứng dụng cho cả Android và iOS, từ đó có thể nắm được trong tay lượng người dùng lớn nhất có thể.

Mới đây, Apple cũng công bố nhiều thay đổi lớn tới iMessage trong hệ điều hành iOS 10 như cửa hàng sticker, các emoji được hiển thị lớn gấp 3 lần bình thường, tính năng biến kí tự văn bản thành emoji hay khả năng cho phép xem các nội dung như đường dẫn video ngay bên trong ứng dụng. Nhiều người cho rằng, iMessage mới là một sự hòa trộn giữa WhatsApp, Snapchat và Facebook.

(Tham khảo: Business Insider)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google