Rajan, con voi Ấn Độ 65 tuổi sinh sống ở đảo Havelock trên vịnh Bengal, tỏ ra là tay bơi lội cừ khôi không thua kém con người.
voi-65-tuoi-me-boi-loi-o-bien

Theo Caters News, những bức ảnh Rajan bơi dưới nước được nhà toán học kiêm lập trình viên người Nga, Mikhail Korostelev, chụp lại. 

voi-65-tuoi-me-boi-loi-o-bien-1

Korostelev cho biết tất cả voi trên đảo Havelock thuộc quần đảo Ritchie đều thích bơi lội, nhưng chúng thường bơi qua lòng sông đục ngầu, khiến việc chụp ảnh trở nên bất khả thi. Những con voi rất sợ bơi ở vùng nước sâu.

voi-65-tuoi-me-boi-loi-o-bien-2

Niềm đam mê bơi lội dưới biển của Rajan phản ánh truyền thống của hòn đảo, khi các cư dân sử dụng voi để vận chuyển gỗ từ đảo này sang đảo khác cách đây nhiều năm. Dù truyền thống này không còn tồn tại, voi Rajan 65 tuổi được huấn luyện để không sợ xuống biển từ nhỏ.

voi-65-tuoi-me-boi-loi-o-bien-3

"Chủ con voi nói Rajan nắm quyền quyết định có bơi hay không. Ước mơ chụp ảnh những con vật lớn dưới nước của tôi đã trở thành hiện thực. Nhưng Rajan không quan tâm đến bất kỳ ai ở xung quanh. Nó chỉ tỏ ra vô cùng phấn khích khi có thể bơi", Korostelev chia sẻ.

Xem thêm: Voi trúng đạn gõ cửa cầu cứu người

Phương Hoa (Ảnh: Mikhail Korostelev)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google