Trước khi được các bác sĩ thú y phát hiện và chữa trị, một con voi ở Zimbabwe sống nhiều tuần với lỗ đạn ngay giữa trán do những kẻ săn trộm bắn trúng.
voi-trung-dan-ngay-giua-tran-den-gap-bac-si-cau-cuu

Viên đạn găm trúng giữa trán con voi. Ảnh: Aware Trust Zimbabwe.

BBC hôm nay đưa tin, các bác sĩ thú y thuộc tổ chức bảo tồn Aware Trust Zimbabwe tìm thấy con voi trong công viên quốc gia Mana Pools. Công viên này từ lâu đã trở thành mục tiêu cho các nhóm săn trộm ngà voi. Trước đó, con voi sống 3 - 6 tuần với viên đạn găm giữa trán.

Nhóm bác sĩ gây mê con vật, sau đó chụp X-quang và làm sạch vết thương. Tuy nhiên, họ quyết định không lấy viên đạn ra bởi như vậy sẽ an toàn hơn, theo bác sĩ Lisa Marabini. Marabini cho biết con voi khoảng 25 tuổi và có thể cần điều trị thêm. "Chúng tôi đoán con voi trúng đạn bên ngoài công viên và nó chạy vào công viên tìm nơi ẩn náu", Marabini nói.

Con voi có biệt danh Pretty Boy đến gần các bác sĩ thú y mà không hề tỏ vẻ hung dữ. "Giống như thể nó biết chúng tôi ở đó để cứu giúp nó", Marabini chia sẻ.

Nếu viên đạn chệch xuống dưới vài centimet, nó sẽ găm vào não con voi. Con voi còn có một vết thương ở vai. "Chúng tôi nghi ngờ nó bị bắn ở đầu trước tiên và trúng đạn ở vai khi quay lưng bỏ trốn", Marabini suy đoán.

Xem thêm: Voi 65 tuổi mê bơi lội ở biển

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google