Khảo sát mới đây cho thấy lý do chính người dùng chia sẻ nội dung trên Facebook trước hết là để giải trí.

 

Facebook

Hãng tiếp thị nội dung Fractl của Mỹ vừa thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu về hành vi chia sẻ nội dung trên Facebook để giúp các nhà làm thị trường duy trì hoặc giành được lợi thế trên Facebook newsfeed trong bối cảnh Facebook liên tục thay đổi thuật toán hiển thị tin tức. Kết quả nghiên cứu với thăm dò 2.000 người cho thấy 5 lý do chính thúc đẩy người dùng Facebook chia sẻ nội dung.

1. Để giải trí

Lý do này chiếm tỷ lệ lớn nhất (48%) số người được khảo sát. Họ cho biết họ chia sẻ để bạn bè giải trí với những thông tin thú vị. Dạng nội dung này thường là các video, bài báo, hình ảnh, meme hài hước, dễ thương, hoặc truyền cảm hứng. Nói chung, đó là loại nội dung "nhẹ nhàng" làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu, lạc quan.

2. Để thể hiện bản thân

17% người được hỏi cho biết họ chia sẻ nội dung mà họ quan tâm. Đây là cách họ thể hiện bản thân bằng việc để với những người họ kết bạn với biết họ thích những gì (như thể thao, văn hoá, sở thích), họ quan tâm đến những gì (như nguyên nhân, vấn đề, chính trị...).

Chỉ có 5% trong số những người được khảo sát chia sẻ nội dung hơn 4 lần mỗi ngày, nhưng phần lớn trong số này nói họ làm vậy để duy trì hình ảnh nhất quán về bản thân.

Một điều thú vị là có đến 62% người nói họ tránh chia sẻ những thứ có thể làm cho họ trông tồi tệ.

3. Để khơi gợi cảm xúc

13% người nói họ sẽ chia sẻ nội dung nào đó làm cho bạn của họ bộc lộ cảm xúc rõ ràng: vui, buồn, sợ hãi, tức giận... Tuy nhiên, điều thú vị là 52% người có xu hướng tránh chia sẻ nội dung gây tranh cãi.

4. Để giáo dục

11% người nói họ chia sẻ nội dung mà bạn bè họ sẽ thấy là có ích. Đây có thể là tin tức, tư vấn làm thế nào hoặc đánh giá sản phẩm.

5. Các lý do khác

Nhóm này chiếm đến 11%. Họ cho biết chia sẻ nội dung trên Facebook để: thuyết phục bạn bè một điều gì đó (2%); để mọi người biết họ đang đọc gì (3%); và tìm hiểu bạn bè nghĩ gì về một điều gì đó (3%). Phần còn lại nói họ chia sẻ vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có "để đánh dấu, sau tìm lại cho dễ".

 

Theo Minh Hương, VnReview

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google