70.000 cây ATM tại Mỹ đã có thể cho người dùng rút tiền mặt tại cây ATM, sử dụng Touch ID của iPhone thay vì thẻ nhựa truyền thống.

FIS và PAI – 2 đơn vị dẫn đầu tại Mỹ về các giải pháp ATM - vừa công bố giải pháp rút tiền không cần thẻ đến 70.000 cây ATM do PAI vận hành tại các điểm bán lẻ, cửa hàng tiện lợn và cây xăng trải dọc nước Mỹ.

Da co the rut tien tu cay ATM bang iPhone hinh anh 1
Người dùng Mỹ có thể sử dụng iPhone kèm ứng dụng để rút tiền từ cây ATM. Ảnh: Getty Images.

Thay vì thẻ nhựa truyền thống, người dùng có thể sử dụng iPhone và một ứng dụng di động để rút tiền mặt. Giao dịch sẽ được bảo mật với vân tay của người dùng thông qua cảm biến Touch ID.

Theo FIS, “ứng dụng giao dịch trên di động hoạt động như một bộ điều khiển từ xa với cây ATM, cung cấp các thông tin các nhân và bảo mật”. Người dùng chỉ mất 10 giây để rút tiền và hóa đơn điện tử sẽ được gửi trực tiếp đến iPhone của họ sau khi giao dịch hoàn tất.

Bank of America – ngân hàng lớn thứ 2 tại Mỹ - tháng trước công bố người dùng có thể sử dụng tính năng Apple Pay để rút tiền mặt từ một số cây ATM có tương thích với nền tảng này.

Ăn trộm thông tin từ thẻ ATM là một vấn đề lớn không phải của riêng nước Mỹ. Tháng trước, người dùng YouTube có tên Ben Tedesco phát hiện ra một loại skimmer được đặt ngay ở phần đọc thẻ.

Hồi đầu năm, video quay một người đàn ông sử dụng skimmer đọc trộm thể tại cửa hàng tiện lợi trong vài giây trở thành tâm điểm trên mạng.

Trong khi công nghệ rút tiền mới đã sẵn sàng hỗ trợ iPhone, chưa có thông tin cho thấy các thiết bị Android có thể làm được việc tương tự.

Skimmer là một loại thiết bị siêu nhỏ cho phép tin tặc chụp hình và thu lại những thao tác khi người dùng thẻ thực hiện mà không cần yêu cầu tin tặc phải hiểu biết quá nhiều về thủ thuật công nghệ cao hay máy tính.

Các thiết bị ATM Skimming điển hình được sử dụng gần đây có chức năng chụp dữ liệu chứa trên dải từ phía sau của thẻ ATM cũng như số PIN mà người dùng nhập khi thực hiện giao dịch

 

Theo Đức Nam, Zing

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google