Oppo A37 đã chiếm được thiện cảm nhờ lột xác về mặt thiết kế, chỉnh chu hơn, khiến người dùng ngỡ như đang cầm một sản phẩm ở dòng cao cấp hơn là trung cấp.

Sau đợt ra mắt dòng sản phẩm cao cấp F1 Plus vào tháng 4 vừa qua, Oppo tiếp tục tìm đường chinh phục khách hàng ở phân khúc tầm trung với chiếc smartphone A37.

Được biết, mẫu điện thoại này là phiên bản nâng cấp của Neo 7 hiện hành. Bên cạnh cái tên A37, chiếc smartphone này còn được biết tới là Neo 9, tập trung mạnh vào các yếu tố như thiết kế, độ ổn định và camera

Thiết kế được nâng tầm

Mặc dù kế thừa đàn anh Neo 7 nhưng thiết kế của A37 được định hình lại hoàn toàn, phủ lên mình lớp vỏ nguyên khối giả kim loại cao cấp, khiến chúng tôi chợt nhớ đến dáng dấp tạo nên sự đẳng cấp của F1 và R7 Plus.

Nhược điểm của dòng Neo trước đây là có thiết kế mặt lưng bằng gương nên rất dễ bám vân tay, tuy nhiên với sự thay đổi thiết kế toàn diện lần này, chiếc Oppo A37 đã loại bỏ được nỗi ám ảnh đó và đem lại dáng vẻ đẳng cấp hơn.

Các góc máy đều được bo tròn, mặt lưng vát cong nhẹ giúp người dùng có thể cầm nắm và thao tác dễ dàng hơn. Ngoài ra, các phím điều hướng cơ bản của Android cũng được chuyển ra bên ngoài màn hình để trả lại không gian hiển thị được trọn vẹn hơn.

Dù là sản phẩm tầm trung nhưng những đường nét cắt trên thân máy đều rất thanh thoát, phím cứng và cổng cắm đều có độ hoàn thiện tốt, không ọp ẹp, lỏng lẻo. Mặt lưng của máy có 2 đường chỉ đối xứng được làm rất thon gọn nên nhìn tổng thể vẫn tạo cảm giác liền mạch.

Cấu hình tầm trung nhưng "đủ xài"

Về cấu hình, A37 được trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon 410 đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Đặc biệt, khe SIM thông minh của A37 có thể gắn 2 nano SIM đều hỗ trợ kết nối 4G, hoạt động cùng lúc với thẻ nhớ microSD.

Tất nhiên smartphone thời nay dù dòng bình dân cũng đã có thể đảm đương được mọi tác vụ công việc, lướt web... nhưng với giải trí như chơi game thì sao? Chúng tôi đã thử trải nghiệm với một số game nặng ký như Legend of Norland, Modern Combat Blackout, Asphalt 8... và nhận thấy A37 vẫn chạy tạm ổn, trừ những phân đoạn đòi hỏi đồ họa xử lý nhiều thì máy bắt đầu đuối sức và hơi có hiện tượng giật khung hình.

Chụp ảnh tạm ổn

Camera sau 8 chấm.

Camera sau 8 "chấm".

Oppo A37 trang bị camera sau 8 MP với khẩu độ f/2.2 và camera trước 5 MP với khẩu độ f/2.4. Theo khách quan mà nói, chất lượng camera của chiếc smartphone này đem lại không nhiều nổi bật, độ nét và màu sắc đạt ở mức trung bình khá, khi chụp ở điều kiện thiếu sáng thì ảnh bị nhiễu hạt khá nhiều.

Camera trước 5 chấm.
Camera trước 5 "chấm".

Tất nhiên với một chiếc điện thoại tầm trung với mức giá 4.490.000 đồng thì ta không thể đòi hỏi quá nhiều. Bù lại Oppo cũng tích hợp khá nhiều tùy chọn trong trình camera để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo những kiểu ảnh độc đáo hơn.

Kết luận

Nhìn chung, với mức giá chỉ nhỉnh hơn 4 triệu đồng, Oppo A37 đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng ở phân khúc tầm trung. Bên cạnh hiệu năng ổn định, A37 đã chiếm được thiện cảm nhờ lột xác về mặt thiết kế, chỉnh chu hơn, khiến người dùng ngỡ như đang cầm một sản phẩm ở dòng cao cấp hơn là trung cấp.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google