Các nhà khoa học phát hiện một sinh vật màu tím bí ẩn giống như một quả bóng nhỏ ở độ sâu hơn 1.600 m dưới đáy Thái Bình Dương.

sinh-vat-hinh-cau-mau-tim-bi-n-o-thai-binh-duong

Sinh vật màu tím kỳ lạ ở Thái Bình Dương. Ảnh: NOAA.

Theo Live Science, các nhà khoa học tại Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) trên tàu thám hiểm Nautilus phát hiện một quả cầu màu tím nhỏ bên dưới một tảng đá ở hẻm Arguello, ngoài khơi bờ biển California, Mỹ, hôm 18/7.

Nhóm nghiên cứu tin rằng đây có thể là một loài động vật chân bụng mới (động vật thân mềm giống như ốc sên thuộc lớp Gastropoda). Nó có kích thước khoảng 5 cm.

"Trong số các loài có mang bên ở California từng được biết đến, không loài nào có màu tím", Susan Poulton, phát ngôn viên của tàu thám hiểm Nautilus, cho biết.

Đoạn phim do tàu ngầm điều khiển từ xa Hercules quay lại cho thấy quả cầu màu tím bỗng nhiên xuất hiện khi các nhà khoa học đang tập trung quan sát sò và cua dưới đáy đại dương ở độ sâu 1.616 m.

Nhóm nghiên cứu thu thập sinh vật này bằng máy hút, sau đó gửi tới Bảo tàng So sánh Động vật học ở Đại học Harvard, Mỹ, để tiến hành phân tích ARN và ADN. "Chúng tôi sẽ mất nhiều tháng để xác định đây là một loài mới", Poulton nói.

Xem thêm: Sinh vật dưới nước khiến người dân Venice sợ hãi

Lê Hùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google