Giáo sư Kokichi Sugihara người Nhật Bản giành giải nhì cuộc thi Best Illusion năm 2016 với clip "Ảo giác về những hình trụ kỳ lạ" đang được thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng.

Theo các nhà tổ chức Illusion of the Year, đây là một cuộc thi tôn vinh sự khéo léo và sáng tạo của những người nghiên cứu về ảo giác quang học trên toàn thế giới. 10 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được một ban giám khảo uy tín chọn ra.

Giáo sư Sugihara Kukichi ở đại học Meiji của Nhật Bản là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực ảo giác quang học. Tác phẩm của ông đạt giải nhì cuộc thi và thu hút được nhiều sự quan tâm kể từ khi được công bố.

Tác phẩm đoạt giải của ông là một clip ảo giác quang học khiến người xem bối rối vì không thể xác định được hình dạng của vật thể.

Trong khi vật thể có dạng như những hình trụ thẳng đứng thì ảnh phản chiếu trong gương lại có dạng hình chữ nhật, và ngược lại. Mặc dù người xem biết rằng cả ảnh trực tiếp và ảnh phản chiếu trong gương đều đến từ một vật thể, nhưng những gì quan sát được thật sự không thể giải thích nổi.

Xem đáp án

Thanh Tùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google