Một con cá voi lưng gù dài 8 m ở vùng biển Australia cố gắng tiếp cận nhóm du khách chèo thuyền sau khi mắc vào lưới đánh cá, dường như cầu xin họ giúp đỡ.

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen

Theo Brisbane Times, con cá voi chưa thành niên bơi tới chỗ nhóm du khách chèo thuyền gồm 18 người ở Double Island Point thuộc bờ biển Sunshine Coast, bang Queensland, Australia vào hôm 13/7. 

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen-1

Trong video do một du khách quay lại, con cá dài 8 m cố gắng tiếp cận họ và cọ vào thuyền của họ nhiều lần cho đến khi người điều hành tour Tyron van Santen nhảy xuống nước để giúp đỡ nó.

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen-2

Theo Santen, con cá voi cầu cứu bằng cách nhấc phần chân chèo mắc vào lưới của nó lên khỏi mặt nước. Santen cũng trông thấy một số vết sẹo và thương tích trên lưng con vật.

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen-3

"Con cá voi liên tục bơi trở lại. Nó di chuyển đến bên cạnh thuyền và cố gắng cho chúng tôi thấy chân chèo của nó 3 - 4 lần", Santen nói. 

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen-4

Người điều hành tour tỏ ra kinh ngạc trước khả năng truyền đạt yêu cầu giúp đỡ của con cá voi. Sau khi gỡ lưới ở chân chèo của nó, van Santen nhận thấy nó đã nuốt phần cuối lưới và một số thứ khác.

ca-voi-lung-gu-8-m-mac-luoi-cau-cuu-nguoi-cheo-thuyen-5

Santen thông báo sự việc lên cho Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã. Họ tiến hành theo dõi con cá voi nhưng nó không xuất hiện ở vùng biển từ sau hôm 14/7.

Xem cá voi lưng gù cầu cứu nhóm du khách 

Xem thêm: Cá voi 10 tấn chết vì bị tàu đâm gãy cột sống

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google