Đây là 10 quốc gia/ vùng lãnh thổ có tốc độ kết nối Internet ấn tượng nhất trên thế giới theo một thống kê gần đây.

Nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến InternetAkamai Technologies mới đây đã đưa ra danh sách 10 quốc gia/ vùng lãnh thổ có tốc độ kết nối Internet ấn tượng nhất thời điểm hiện tại. Trong trường hợp bạn chưa biết, tốc độ kết nối Internet trung bình hiện nay trên toàn thế giới là 6,4 Mbps.

10. Phần Lan

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 1.

Người dùng tại Phần Lan được sử dụng Internet với tốc độ trung bình 17,7 Mbps, được xếp ở mức tương đối nhanh. Từ năm 2010, chính phủ quốc gia này đã đặt ra một "luật lệ" là tất cả các công dân Phần Lan đều phải được tiếp cận Internet đạt tốc độ tối thiểu 1 Mbps.

9. Cộng hòa Séc

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 2.

Tốc độ Internet trung bình tại Cộng hòa Séc hiện đạt ngưỡng 17,8 Mbps, tăng 31% so với cùng kì năm trước. Với tốc độ này, bạn có thể lướt web và xem video ở chất lượng HD mà không gặp bất kì trở ngại nào.

8. Hà Lan

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 3.

Bên cạnh tốc độ Internet trung bình ấn tượng (17,9 Mbps), Hà Lan còn là quốc gia có mật độ dân số sử dụng Internet cao nhất EU, dẫn một báo cáo được công bố vào năm 2014.

7. Nhật Bản

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 4.

Hệ thống cáp quang chạy dọc Nhật Bản mang đến cho người dùng nước này tốc độ kết nối Internet trung bình 18,2 Mbps. Nhật Bản cũng là một trong số ít những quốc gia đang nỗ lực phát triển mạng Internet siêu nhanh 100 Gbps.

Hiện tại, một nhà cung cấp dịch vụ tại quốc gia này có tên So-net đã tung ra gói sản phẩm Internet 2 Gbps. Đây được xem là tốc độ cao nhất thế giới mà một gói cước thương mại có thể đạt tới.

6. Latvia

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 5.

Tốc độ Internet trung bình tại Latvia là 18,3 Mbps, cao gấp ba lần mức trung bình toàn cầu.

5. Thụy Sĩ

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 6.

Thể hiện mức tăng 25% so với cùng kì năm ngoài, người dân Thụy Sĩ hiện đang được tận hưởng tốc độ kết nối trung bình hàng đầu thể giới, ở mức 18,7 Mbps.

4. Hong Kong

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 7.

Hong Kong là nơi đầu tiên trên thế giới có tốc độ Internet đạt 60 mbps vào năm 2013. Đến nay, trung bình mỗi người dân tại đây được sử dụng Internet 19,9 Mbps.

3. Thụy Điển

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 8.

Tốc độ Internet trung bình tại Thụy Điển là 20,6 Mbps. Điều này có nghĩa là hiếm khi bạn gặp tình trạng lag giật khi lướt web kể cả đang tải các trang/ ứng dụng "ngốn" nhiều băng thông.

2. Na Uy

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 9.

Với tốc độ trung bình 21,3 Mbps, Na Uy là quốc gia có tốc độ tăng trưởng chất lượng kết nối Internet ấn tượng nhất trong năm qua (68%). Để dễ hình dung, nếu được dùng Internet tại nước này, bạn có thể tải về 5 tấm hình chất lượng cao chỉ mất đúng một giây.

1. Hàn Quốc

Muốn lướt Internet nhanh như gió, hãy tới ngay 10 quốc gia này - Ảnh 10.

Người dân tại Hàn Quốc đang được tận hưởng Internet nhanh nhất trên thế giới, ở mức 29 Mbps trung bình, cao gấp 4,6 lần mức trung bình của toàn cầu.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google