Nếu phương pháp "phá khóa" này thành công, liệu iPhone chúng ta đang xài có thật sự được bảo mật tối ưu?

Bạn nghĩ rằng bảo mật vân tay trên iPhone là tốt nhất? Nếu không có chủ nhân thì chắc chắn iPhone sẽ không bao giờ mở khóa thành công vì đã được bảo mật bằng công nghệ vân tay tiên tiến? Vậy thì đây là trường hợp sẽ cho bạn thấy bảo mật bằng vân tay cũng không phải là giải pháp hoàn hảo.

Cảnh sát Mỹ in 3D ngón tay người chết để mở khóa iPhone - Ảnh 1.

Mới đây, cảnh sát Michigan (Mỹ) đã yêu cầu giáo sư Anil Jain (hiện đang làng việc tại Đại học Michigan) hỗ trợ họ in 3D các ngón tay của nạn nhân trong một vụ giết người. Sở dĩ cảnh sát muốn làm điều này bởi họ cho rằng trong chiếc iPhone của nạn nhân có đầu mối giúp sáng tỏ vụ việc và cách làm duy nhất chính là giả vân tay của chủ nhân để vượt mặt bảo mật trên smartphone nhà Táo.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, tuy nhiên cảnh sát cũng hạn chế khi chia sẻ thông tin, vì vậy không rõ sáng kiến này có thực sự thành công hay không. Được biết, hầu hết các mãu 3D được in ra trước đây đều không đủ độ dẫn điện để kích hoạt cảm biến vân tay Touch ID, vì thế Anil Jain đang cố gắng thêm vào các hạt kim loại khác nhau để khắc phục tình trạng này.

Nếu lần thử nghiệm này thành công, đây sẽ là ca "phá khóa" đầu tiên bằng ngón tay in 3D và cảnh sát trên thế giới sẽ lại có thêm một công cụ mới để giải mã mà chẳng cần phải nhờ đến Apple.

Cảnh sát Mỹ in 3D ngón tay người chết để mở khóa iPhone - Ảnh 2.

Vân tay có phải là biện pháp bảo mật tối ưu?

Tuy nhiên, sự thành công này cũng làm dấy lên một số quan ngại, liệu chiếc iPhone chúng ta dùng mỗi ngày có thật sự được bảo mật? Nếu biết được công nghệ in 3D có thể qua mặt được bảo mật vân tay, những phần tử xấu có lợi dụng chúng để tấn công dữ liệu người dùng hay không?

(Tham khảo TheVerge, Cult of Mac)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google