Nước Úc đã làm mọi cách để kiểm soát sự sản sinh của thỏ, từ hàng rào chặn thỏ cho đến việc làm chúng nhiễm bệnh để chết bớt, tuy nhiên vẫn còn hàng trăm triệu con thỏ ở ngoài hoang dã.

Cái ngày mà bố của cô bé 3 tuổi Siena Britt nhận được chú thỏ, được đặt tên "“Mr Fluffy Bum", có lẽ là ngày vui nhất của cô. Ít ai biết được rằng để có quyền sở hữu thỏ, bố của cô, ảo thuật gia Nick Britt, đã phải rất vất vả để xin được giấy phép từ chính quyền bang Queensland (Úc).

Ở các quốc gia khác, việc mua và sở hữu các thú cưng như chó mèo, chim, chuột, rắn, tắc kè, v.v... là điều hoàn toàn dễ dàng. Nhưng ở bang Queensland, nếu phát hiện bất cứ ai có nuôi thỏ trong nhà mà chưa có giấy phép, người đó có thể nhận mức phạt lên đến 45.500 USD.

Ông Britt là một trong 34 ảo thuật gia may mắn của bang Queensland được quyền sở hữu một con thỏ, tuy vậy ông cho biết quá trình xin giấy phép rất khó khăn. "Tôi phải đưa ra các bằng chứng tôi là ảo thuật gia chuyên nghiệp, và tôi cũng bị bắt đưa ra kế hoạch giải quyết nếu con thỏ bị xổng chuồng". Ngoài ra, con thỏ lúc mua về phải được triệt sản và gắn chip theo dõi, giấy phép nuôi thỏ sẽ hết hiệu lực trong hai năm kể từ ngày cấp.

"Tôi phải tìm bác sĩ thú y ở nước Anh để triệt sản và tiêm phòng cho thỏ vì không ai ở Queensland có thể làm điều này. Tôi rất mong nhà nước sẽ thay đổi chính sách vì thỏ là một loài thú nuôi rất tuyệt", ông Britt chia sẻ.

Nick Britt và con gái của ông.​

Nick Britt và con gái của ông.​

Tuy vậy, chính quyền bang Queensland vẫn không có ý định biến thỏ thành một vật nuôi trong nhà hợp pháp vì trong quá khứ, quốc gia này đã gánh chịu những hậu quả năng nề do thỏ gây ra. Ví dụ như năm 1859, ông Thomas Austin đã thả ra 24 con thỏ cho mục đích săn bắn vào thiên nhiên nước Úc, sai lầm của ông đã khiến nước Úc phải gánh chịu hậu quả cho đến ngày nay. Thỏ hầu như không có hoặc rất ít thiên địch tại nước Úc và chúng sản sinh ra với tốc độ cực kỳ chóng mặt. Hơn nữa, khí hậu mát dịu ở nước Úc đã kích thích sự sinh sản và tồn tại của loài thỏ nên chúng có thể phối giống suốt cả năm.

Nước Úc đã làm mọi cách để kiểm soát sự sản sinh của thỏ, từ hàng rào chặn thỏ cho đến việc làm chúng nhiễm bệnh để chết bớt, tuy nhiên vẫn còn hàng trăm triệu con thỏ ở ngoài hoang dã. Chúng phá hoại mùa màng ở khắp nơi và khiến nhiều loài rau cỏ gần như tuyệt chủng.

Tuy vậy, một số người dân ở nước Úc vẫn muốn được nuôi những con thỏ được thuần hóa, họ cho rằng những giống thỏ này không thể sống sót ở điều kiện hoang dã, hơn nữa chúng còn có thể tập được cách đi vệ sinh đúng chỗ.

Tham khảo CourierMail

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google