Các phần mềm không bản quyền rất dễ sinh ra lỗ hổng về bảo mật nên hacker có thể ăn cắp dữ liệu và mật khẩu dễ dàng.

Máy tính nào cũng có khả năng nhiễm virus, dữ liệu bạn lưu trữ có khả năng bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Do vậy, nhu cầu về an toàn dữ liệu đang ngày càng được đề cao. Ông Parvinder Walia, Giám đốc Kinh doanh và Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Eset chia sẻ những định hướng về sản phẩm phần mềm diệt Virus Eset của công ty này tại thị trường Việt Nam.

- Ông đánh giá thế nào về thị trường phần mềm diệt virus ở Việt Nam?

- Thị trường phần mềm diệt virus cạnh tranh cao, khi số nhà phân phối phần mềm diệt virus ở Việt Nam ngày càng tăng. Theo số liệu từ báo cáo của IDC, thị trường phần mềm bảo mật tại Việt Nam trị giá khoảng 8-9 triệu USD (2015), trong đó Eset chiếm khoảng 6%.

- Vì sao công ty ông quyết định vào thị trường Việt Nam, thay vì quốc gia khác ở châu Á?

- Cuộc đua giành thị phần trên thị trường Việt Nam diễn ra khá gay gắt với những nhà phân phối đã tạo được tên tuổi ở những ngày đầu tham gia thị trường, nên Eset vào Việt Nam trễ hơn cũng là một phần bị mất lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng tôi đã tạo nên những thành công nhất định để chứng minh bản thân trong thị trường bảo mật khi hiện tại công ty đang đạt vị trí top 4 toàn cầu và mục tiêu chiến lược 5 năm tới là lọt vào top 3 toàn cầu về mảng phần mềm bảo mật.

Công ty sẽ tập trung phát triển sản phẩm hướng đến 2 loại đối tượng: khách hàng là người dùng cuối thông qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ và bán trên kênh trực tuyến; khách hàng là doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty sẽ có nhiều chính sách tập trung hỗ trợ tầng lớp sinh viên, học sinh.

lanh-dao-eset-co-mot-su-canh-tranh-thi-phan-gay-gatgoi-bai-edit

- Hiện nay nhiều người dùng phần mềm diệt virus không có bản quyền, ông đánh giá về vấn đề này như thế nào?

- Người dùng cần phải hiểu rằng không có gì miễn phí cả. Eset hiểu Việt Nam và các nước trong khu vực rất nhạy cảm về giá cả cho nên cần được thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của phần mềm bảo mật như các sản phẩm của Eset. Công ty đã cung cấp nhiều chính sách giảm giá cho học sinh, sinh viên, các tổ chức phi lợi nhuận lên tới 50%, và ở Việt Nam Eset sẽ thực hiện điều này trong tương lai gần. Bên cạnh đó, công ty còn có sản phẩm cơ bản Nod32 với mức giá rất phù hợp nhằm bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cho người dùng.

Người dùng cần tránh sử dụng các phần mềm không bản quyền, đặc biệt là các phần mềm bảo mật vì dễ sinh ra các lỗ hổng về bảo mật, giúp hackers có thể ăn cắp dữ liệu và mật khẩu dễ dàng.

- Đâu là lợi thế cạnh tranh của hãng so với các đối thủ khác?

- Người dùng hay e ngại vì phần mềm diệt virus hay làm chậm máy vì dung lượng lớn, tốn nhiều tài nguyên. Nhưng các vấn đề đó lại là điểm mạnh của các sản phẩm của Eset. Chúng tôi nổi tiếng là phần mềm bảo mật rất nhẹ, ít tiêu tốn tài nguyên máy, hoạt động nhanh hơn và khả năng nhận diện các loại virus mới rất hiệu quả.

Để minh chứng cho điều này, người dùng có thể sử dụng phiên bản dùng thử của Eset để trải nghiệm sản phẩm. Sau đó, người dùng có thể tiếp tục mua và sử dụng sản phẩm. Công ty cũng khuyên nên dùng bản quyền 12 tháng sẽ tiện lợi hơn các gói khác.

- Kế hoạch phát triển của Eset ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới?

- Thời gian tới, công ty sẽ tập trung vào cả thị trường doanh nghiệp và cá nhân, với 40% doanh nghiệp và 60% cá nhân.

Trong đó, ESET Nod32 Antivirus dành cho người dùng phổ thông đã được biết đến tại thị trường Việt Nam. Smart Security lại là phần mềm mới hơn, cao cấp hơn và giá bán cũng cao hơn đôi chút, nên công ty sẽ tập trung hơn vào sản phẩm này. Công ty sẽ đẩy mạnh các sản phẩm cho các kênh bán lẻ để có thể tiếp cận thêm nhiều người dùng. Ngoài ra, công ty đã có kế hoạch cụ thể để tung ra các phiên bản Việt hóa dành cho người dùng Việt Nam trong thời gian từ đây đến cuối năm nay.

Về mảng doanh nghiệp, công ty vốn rất quen thuộc với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để tiếp cận thêm nhiều công ty lớn và các tổ chức chính phủ thông qua mối quan hệ của các đối tác bán lẻ trong các năm sắp tới.

- Sản phẩm mới của Eset là gì?

- Phiên bản mới của công ty thường ra mắt vào tháng 10 mỗi năm nhằm cải thiện tối ưu sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa có dự định làm sản phảm mới hoàn toàn. Phiên bản Eset Mobile Security có chức năng parental control để bảo vệ con trẻ khỏi những thông tin độc hại. Phiên bản này có tính năng này giúp người dùng lấy lại laptop và mobile khi bị đánh cắp bằng cách gửi vị trí theo dõi, gửi tin nhắn và chụp hình webcam.

Còn với tính năng chụp hình webcam sẽ chỉ được kích hoạt qua trang Eset.com. Tuy nhiên, công ty sẽ nghiên cứu và thêm nhiều tính năng để bảo vệ webcam và mic tránh bị lạm dụng bởi kẻ xấu.

Mai Thương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google