ictnews
Các biểu tượng cảm xúc hình nữ giới, với nhiều màu da khác nhau, được Google phát triển để đưa lên các thiết bị Android và các phương tiện khác, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Hơn 90% dân số trực tuyến trên thế giới có dùng đến biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên trong rất nhiều biểu tượng cảm xúc này lại không có nhiều biểu tượng thể hiện sự đa dạng nghề nghiệp của giới nữ, hay năng lực của những cô gái trẻ, Trưởng nhóm Tiếp thị & Tối ưu tính Đa dạng, Biểu tượng cảm xúc của Google cho biết.

Trong khi các biểu tượng nam giới được minh họa cho các nghề nghiệp như thám tử, cảnh sát, công nhân, thì biểu tượng nữ giới lại được dùng để mình họa cho những nghề nghiệp không rõ ràng, “chưa hoàn toàn chính xác, đầy đủ và chưa mang tính đại diện cho giới nữ”.

Các biểu tượng cảm xúc (emoji) dành cho nam có nghề nghiệp rõ ràng dễ thấy, trong khi biểu tượng cho nữ khá chung chung - Ảnh: Google

Trong tháng Năm, Google đã đề xuất một tập hợp các biểu tượng cảm xúc mới cho Uỷ ban Công nghệ Unicode (Unicode Technical Committee), bao quát phạm vi rộng hơn các ngành nghề dành cho nữ giới (cũng như nam giới), và phản ánh vai trò then chốt của phụ nữ trên toàn thế giới. Google nói đã làm việc chặt chẽ với các thành viên của Tiểu ban Unicode Emoji (Unicode Emoji Subcommittee) để mang những đề xuất này đi vào thực tiễn

Gần đây, Tiểu ban Unicode Emoji đã chấp thuận bổ sung thêm 11 biểu tượng cảm xúc chuyên môn mới, trong cả hai giới tính cùng tất cả các tông màu da. Tổng cộng có hơn 100 biểu tượng cảm xúc mới.

Unicode cũng bổ sung thêm 33 biểu tượng cảm xúc hiện tại của cả nam và nữ. Ví dụ, bạn có thể chọn một biểu tượng một người nam hay nữ đang chạy, hay biểu tượng đi cắt tóc của cả nam và nữ.

Google cho biết những bổ sung có thể được kèm theo trong các phiên bản sắp tới của Android cũng như các nền tảng khác, vì Unicode muốn đảm bảo rằng người dùng với những chiếc điện thoại khác nhau có thể gửi và nhận các biểu tượng cảm xúc tương tự.

Những biểu tượng cảm xúc mới là một trong nhiều nỗ lực của Google nhằm giúp nâng cao tính đại diện của phụ nữ trong công nghệ, và trang bị cho nữ giới những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Một nỗ lực khác nữa của Google là dự án Made with Code, giúp nữ giới theo đuổi và thể hiện đam mê của họ với khoa học máy tính. Nhân Ngày Emoji Thế giới, Made with Code đang cho ra mắt một dự án mới, nhằm hướng dẫn những kỹ năng về mã hoá thông qua việc tạo ra các nhãn dán biểu tượng cảm xúc.

Hải Đăng

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google