Việc bị cấm không thể ngăn cản người dùng tại Trung Quốc đến với Twitter, và theo thống kê ước tính của mạng xã hội này, con số đã vượt qua 10 triệu người.
hon-10-trieu-nguoi-dang-su-dung-twitter-tai-trung-quoc

Dù bị chặn, Twitter vẫn thu hút lượng lớn người dùng Trung Quốc.

Trung Quốc đang là quốc gia đông dân nhất thế giới với gần 1,4 tỷ người. Chính vì thế, nó cũng là thị trường thu hút nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới, trong đó có các hãng công nghệ. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do, nước này đã cấm một số dịch vụ Internet lớn, như Twitter, Facebook, Snapchat hay Google.

Mặc dù vậy, rất nhiều công dân Trung Quốc đã tìm mọi cách để tiếp cận với những dịch vụ kể trên. Riêng Twitter, theo ước tính, có hơn 10 triệu người Trung Quốc đang sử dụng mạng xã hội của hãng trong số hơn 310 triệu người trên toàn cầu.

Theo Fortune, dù thấp hơn con số 35,5 triệu người dùng mà TechCrunch dự đoán trước đó, nhưng đây không phải là số lượng nhỏ, nhất là khi mạng xã hội này đang bị chặn, cũng như bị cạnh tranh bởi những cái tên trong nước khác, như QQ, Weibo...

Tại Trung Quốc, Internet bị kiểm soát khá gắt gao bởi chính phủ thông qua phần mềm Great Firewall, được ví là "Vạn Lý Trường Thành trên mạng" của quốc gia này. Để có thể sử dụng các dịch vụ bên ngoài lãnh thổ như Facebook hay Twitter, người dùng phải thông qua phần mềm mạng riêng ảo (VPN) để vượt qua "tường lửa".

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google