Những con ếch khác thường với cơ thể trong suốt nhìn rõ xương và nội tạng có thể là kết quả của tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở Nga.

ech-dot-bien-co-co-the-trong-suot

Hai con ếch trong suốt bắt từ hồ nước ở Krasnouralsk, Nga. Ảnh: CEN.

Những con ếch với nhiều dị tật được tìm thấy gần trung tâm thành phố Krasnouralsk ở vùng Sverdlovsk, Nga. Đây là một vùng ô nhiễm nặng. Thành phố Krasnouralsk ra đời vào năm 1832 sau khi vàng được tìm thấy tại đây. Tuy nhiên, thành phố này phát triển dựa vào khai thác quặng pirit đồng. Những nhà máy xử lý đồng bỏ hoang với hàng trăm tấn hóa chất và vật liệu nổ có thể là nguyên nhân gây ra ô nhiễm.

Theo Mysterious Universe, các nhà khoa học thuộc Đại học Liên bang Ural, Nga, tìm thấy những con ếch đột biến trong một hồ nước nhiễm oleum (axit sunfuric bốc hơi) và toluene (dung môi benzen). Nước hồ chuyển thành màu da cam.

Vladimir Vershinin, trưởng khoa Động vật học thuộc Viện khoa học Liên bang Ural, cho biết ông không ngạc nhiên khi tìm thấy những con vật đột biến trong hồ nước này. Một con ếch cái có nhiều ngón chân và cánh tay thừa. Da của những con ếch này trong suốt, để lộ toàn bộ xương và các cơ quan nội tạng.

Các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm nhằm xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến đột biến ở những con ếch là do ô nhiễm hoặc ký sinh trùng. Vershinin cho biết ông sẽ tiếp tục theo dõi hồ nước để kết luận biến dị trên ếch là biến dị cá thể hay khuynh hướng biến dị của loài.

Xem thêm: Ếch tử thần có thể giết chết nhiều người

Thùy Dương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google