Hãng di động Trung Quốc đăng trên mạng xã hội một bức ảnh với ngụ ý chụp bằng smartphone Huawei P9, nhưng thực chất hình này được ghi lại bởi Canon 5D Mark III.

Đầu tuần, Huawei đã đăng lên Google+ tấm hình chụp một cô gái với chất lượng xuất sắc, hình ảnh rực rỡ, màu sắc cân bằng và còn đầy nghệ thuật nhờ hiệu ứng flare của ống kính. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc chú thích cho bức ảnh khiến nhiều người nghĩ nó được chụp bởi một chiếc Huawei P9.

huawei-dung-anh-chup-bang-dslr-de-quang-cao-dien-thoai-p9

Chú thích kèm bức hình này có thể khiến người đọc hiểu nhầm rằng nó được chụp bởi chiếc Huawei P9.

"Chúng tôi đã đón được ánh bình minh tuyệt đẹp với Deliciously Ella. Máy ảnh kép trên Huawei P9 đã giúp việc chụp hình trong điều kiện thiếu sáng trở nên thú vị. Định nghĩa lại nhiếp ảnh di động và chia sẻ những bức hình bình minh với chúng tôi", Huawei viết khi đăng kèm tấm hình trên.

Theo TheVerge, ngụ ý trong thông điệp mà Huawei đưa ra là bức ảnh được chụp bằng một chiếc smartphone P9. Tuy nhiên khi đọc các dữ liệu EXIF, trang Android Police phát hiện rằng nó được ghi lại bởi máy ảnh DSLR Canon EOS 5D Mark III, kết hợp cùng ống kính EF 70-200 f/2.8 IS II USM.

Trao đổi về vấn đề trên, Huawei cho biết họ không có ý nhấn mạnh việc bức ảnh được chụp bởi điện thoại P9. "Tấm hình trên được chia sẻ nhằm tạo cảm hứng cho cộng đồng. Chúng tôi nhận thấy mình cần chú thích rõ ràng hơn, chúng tôi không bao giờ có ý đánh lừa mọi người. Chúng tôi xin lỗi và đã xóa bức ảnh đó".

P9 là mẫu smartphone cao cấp của Huawei, gây chú ý khi được trang bị camera kép với sự hợp tác cùng hãng máy ảnh danh tiếng Leica đến từ Đức. Theo nhà sản xuất, với cùng với độ phân giải 12 megapixel nhưng một trong hai cảm biến chỉ dùng chụp ảnh đen trắng. Điều này giúp máy phân biệt mức độ màu xám khác nhau, cung cấp độ chi tiết cao hơn trong điều kiện đủ sáng và giảm đáng kể nhiễu ở điều kiện thiếu sáng.

Tại Việt Nam, Huawei P9 được bán với giá 12 triệu đồng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google