ictnews
Dữ liệu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp, là tài sản vô giá và phải được lưu trữ một cách tuyệt đối an toàn. Chắc chắn ai cũng nhận thức được điều này, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ dữ liệu cho đến khi họ mất nó.

Người dùng Việt Nam và thế giới hẳn chưa quên được cơn ác mộng mang tên Megaupload hay FileSonic, khi hai nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ này đột nhiên ngưng hoạt động, đồng nghĩa với việc hàng triệu thuê bao dữ liệu bốc hơi khỏi tầm với của người dùng. Những sự cố này làm dấy lên nỗi lo lắng trong lòng người dùng về độ an toàn, cơ sở pháp lý…khi chọn lựa dịch vụ lưu trữ. Bên cạnh đó, những sự cố liên quan đến cáp quang biển quốc tế diễn ra một cách thường xuyên trong 2 năm gần đây, ảnh hưởng lớn tốc độ và độ sẵn sàng dữ liệu, cũng khiến người dùng Việt phải nghĩ đến một dịch vụ lưu trữ thuần Việt, từ một nhà cung cấp có uy tín, để tránh những rủi ro không đáng có.

MegeUpload ngừng hoạt động, khiến người dùng Việt khốn đốn

Tự xây dựng hệ thống lưu trữ?

Đây là giải pháp được khá nhiều doanh nghiệp cân nhắc. Tuy nhiên giải pháp này cũng bộc lộ một số yếu điểm về vấn đề chi phí cũng như rủi ro. Anh Đặng Ngọc Hải - Giám đốc Kỹ thuật của một công ty vận tải tại Hà Đông, chia sẻ rằng đã từng thử nghiệm lưu trữ bằng băng từ (tape), bởi tape được đánh giá là có mức chi phí khá rẻ. Tuy nhiên anh Hải cũng mất vài trăm triệu để đầu tư hệ thống, kèm theo đó là hàng tá chi phí để vận hành, nhân sự và phải tự chịu trách nhiệm cho những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Lưu trữ tape khá tốn kém và nhiều rủi ro

Đã đến lúc lựa chọn một dịch vụ lưu trữ trong nước, từ nhà cung cấp uy tín

Mới đây, Viettel IDC – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam, đã chính thức cung cấp ra thị trường dịch vụ lưu trữ trực tuyến mang tên Cloud Storage. Đây được coi là dịch vụ lưu trữ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Cloud Storage được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, với công nghệ lưu trữ hướng đối tượng, cung cấp đến người dùng 2 loại dịch vụ: Hạ tầng lưu trữ trực tuyến để khách hàng phát triển các ứng dụng thông qua bộ giao thức kết nối chuẩn S3 và các tiện ích lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, như: dịch vụ backup, static web hosting, sync and share, CDN, lưu trữ camera…

 

Ưu điểm của Cloud Storage

Viettel IDC cung cấp dịch vụ Cloud Storage với hạ tầng lưu trữ không giới hạn băng thông, dung lượng có thể mở rộng đến hàng Petabyte. Dữ liệu được lưu trữ tại 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, và chứng chỉ ISO 27000:2013 về an toàn thông tin trên khắp cả nước, offsite với hệ thống của doanh nghiệp, đảm bảo tính bảo mật và tính sẵn sàng dữ liệu.

Viettel IDC cung cấp dịch vụ với chi phí phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, chi phí lưu trữ chỉ tính dựa trên dung lượng (1.400đ – 1.800đ/GB/tháng), không phí data transfer, các chi phí phát sinh (một số đơn vị nước ngoài đang thu thêm phí data transfer từ 0.1 -0.12$/GB). Sử dụng Cloud Storage sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề chi phí đầu tư hạ tầng và những rủi ro trong phương án tự vận hành hệ thống.

 

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ đều không giới hạn tốc độ truy cập. Tuy nhiên, với đặc thù đường truyền quốc tế, các nhà mạng thường giới hạn tốc độ truy cập đi quốc tế thấp gấp 10 – 20 lần tốc độ trong nước. Ví dụ: Tốc độ đi quốc tế của gói FTTH 10Mbps chỉ khoảng 500Kbps – 1 Mbps. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải dữ liệu. Bên cạnh đó, những sự cố như đứt cáp, bảo trì cáp quang biển cũng ảnh hưởng đến độ sẵn sàng dữ liệu. Cloud Storage sử dụng đường truyền trong nước từ nhà mạng lớn nhất Việt Nam, đảm bảo dữ liệu luôn được tải lên với tốc độ cao nhất.

Đặc biệt với chính sách lưu giữ không cho phép xóa dữ liệu trước thời điểm do người dùng thiết lập, mọi dữ liệu Cloud Storage không thể bị phá hủy, hay sửa đổi, ngay cả khi bị lộ mật khẩu hoặc hệ thống bị hack.

PV

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google