Vẫn biết gọi điện nhanh chóng và tiện lợi hơn nhắn tin rất nhiều, nhưng không phải vô cớ mà người ta tạo ra chức năng nhắn tin chứ, phải không?

1. Khi có quá nhiều cảm xúc

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 1.

Trong những trường hợp quá vui hay quá buồn, chúng ta thường không làm chủ được cảm xúc của mình. Chúng ta dễ nói lắp hay diễn đạt ý không trọn vẹn, vì thế những lúc thế này chúng ta nên nhắn tin thông báo hơn là gọi 1 cuộc điện thoại không rõ ràng.

Khi nhắn tin, chúng ta sẽ có thời gian kiểm tra lại câu cú ngữ pháp, chúng ta có thể kịp thay những từ khó hiểu bằng từ dễ hiểu hơn. Chúng ta sẽ có thêm 1-2 phút để làm dịu lại cảm xúc của mình. Dù sao đi nữa, khi đang xúc động, chúng ta vẫn nên nhắn tin hơn là gọi điện.

2. Tránh làm phiền người khác

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 2.

Khi chúng ta đi lại bằng bất cứ phương tiện công cộng nào, chúng ta cũng nên chú ý để tránh không làm phiền người khác bằng cách nhắn tin thay vì gọi điện. Hãy tưởng tượng trong 1 chiếc xe buýt chật kín người, ai cũng cầm máy nói chuyện điện thoại thì còn gì là tôn trọng lẫn nhau nữa.

Hãy nhắn tin nếu có chuyện cần nói, còn nếu không cần thiết, chúng ta nên giữ im lặng. Đi tàu điện ngầm ở Nhật, chúng ta còn bị yêu cầu tắt chuông, tắt nguồn điện thoại để tránh làm phiền những người xung quanh. Nếu có chuyện khẩn cấp, chúng ta không được nghe máy quá 5 phút. Chúng ta nên học cách tôn trọng người khác từ những việc nhỏ nhặt như thế này.

3. Nhắn tin khi đang mắc kẹt trong tình huống nguy hiểm

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 3.

Bạn có nhớ vụ xả súng ở hộp đêm Pulse, thành phố Orlando (Mỹ) mới đây không? Một nạn nhân đã nhắn tin cho mẹ mình để thông báo về vụ việc thay vì gọi điện. Khi chúng ta gặp tình huống nguy hiểm, hãy sử dụng chức năng nhắn tin của điện thoại. Nếu nhà bạn bị trộm đột nhập, hãy bình tĩnh nhắn tin cho một người bạn hoặc bất cứ ai để nhờ họ gọi cảnh sát. Việc gọi điện chỉ khiến chúng ta thêm cuống quýt và đánh động đến kẻ đột nhập mà thôi.

4. Khi đang ở nơi công cộng

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 4.

Khi chúng ta đang ở công viên hay trung tâm thương mại mà cần trao đổi các thông tin cá nhân thì tốt nhất hãy nhắn tin. Một cuộc điện thoại không quá dài nhưng sẽ tiết lộ nhiều thông tin quan trọng của chúng ta với kẻ xấu đang lảng vảng xung quanh. Nhắn tin chẳng chiếm quá nhiều thời gian của bạn, vậy thì tiếc gì vài trăm đồng mà bảo vệ được các thông tin cá nhân.

5. Khi làm việc nhóm

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 5.

Khi làm việc nhóm có nghĩa là mọi đầu việc đều phải ghi lại, tất cả phải có giấy tờ, văn bản, không thể nói mồm, vì thế nhắn tin vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi phân chia công việc hay lên kế hoạch, các thành viên trong nhóm nếu không thể gặp mặt trực tiếp, hãy chat nhóm thay vì gọi điện trao đổi "chay", để tránh tình trạng không đứa nào nhận lỗi chậm deadline vì chẳng có bằng chứng gì!

6. Nếu xấu hổ, hãy nhắn tin

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 6.

Chắc chắn chức năng nhắn tin hay chat được những người hay xấu hổ sử dụng nhất. Chúng ta cũng đôi ba lần ngập ngừng trước một số điện thoại, chẳng biết nên gọi hay nhắn tin. Gọi thì ôi thôi, ngại lắm, chẳng biết nói gì. Nghe thấy giọng người ta là đã run rẩy lắm rồi, còn nói năng được gì nữa. Nhưng cứ thử nhắn tin xem, dài như cái sớ đêm 30 Tết không hơn không kém. Lạ thật đấy, có những thứ chỉ có thể diễn đạt bằng con chữ mà thôi!

7. Và cuối cùng, hãy nhắn tin ngay cả khi chẳng vì lý do gì

7 tình huống mà nhắn tin vẫn hay hơn là gọi điện thoại - Ảnh 7.

Đúng thế! Hãy nhắn tin cho mẹ, cho anh, cho em, cho những người chúng ta yêu quý, mà chẳng vì lý do gì. Chúng ta nhắn tin vì đơn giản chúng ta đang nhớ tới họ, chúng ta muốn cho họ biết chúng ta yêu thương họ nhiều như thế nào. Chẳng cần gọi điện, chỉ một tin nhắn với 3 chữ ngắn gọn, không vào bất kỳ dịp kỷ niệm nào, chúng ta sẽ nhận ra sức mạnh của việc nhắn tin hơn là gọi điện mạnh như thế nào!

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google