Sẽ có lúc bạn cảm thấy bối rối khi không biết nên mua cái gì giữa một rừng smartphone và phụ kiện. Dù có thế nào đi nữa, hãy cố gắng đừng mắc phải những lỗi sau đây.

Ở thời điểm hiện nay, khi quyết định mua một chiếc smartphone là đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ cảm thấy bối rối bởi không biết nên lựa chọn cái nào cho phù hợp. Bởi lẽ, giữa một rừng những chiếc điện thoại đều na ná nhau cùng với quảng cáo bắt mắt, vẻ ngoài bóng bẩy thì sẽ có lúc những điều đó khiến bạn bị rung động và sau đó sẽ là cảm giác hối tiếc vì đã mua chúng.

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 1.

Hãy cân nhắc thật kỹ khi quyết định móc hầu bao mua một chiếc smartphone hay phụ kiện mới.

Lời khuyên dành cho bạn là phải luôn cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định móc hầu bao. Và hơn thế nữa, hãy cố gắng đừng để mắc phải những lỗi sau đây khi mua một chiếc smartphone hay phụ kiện mới.

1. Đừng để vẻ ngoài hào nhoáng đánh lừa

Hãy nhớ thật kỹ rằng là bạn đang đi mua điện thoại để dùng chứ không phải một thứ hào nhoáng bóng bẩy để ngắm. Bởi lẽ với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp smartphone hiện nay thì chiếc điện thoại sành điệu của bạn sẽ trở nên lỗi thời chỉ sau vài năm mà thôi.

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 2.

Smartphone mạ vàng thì đẹp thật nhưng bạn sẽ phải tốn cả đống tiền.

Chính vì thế, hãy bỏ qua những sản phẩm mạ vàng, đính pha lê hay thậm chí là kim cương vì chúng chỉ khiến bạn tốn cả một đống tiền cho cái mẽ bề ngoài, trong khi hiệu năng sẽ chẳng khác gì những phiên bản thông thường. Tất nhiên là trừ khi bạn quá giàu có và chừng đó tiền chẳng đáng là bao.

2. Những phiên bản mini

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 3.

Thao tác trên những chiếc smartphone mini thật không thoải mái tí nào.

Có thể nói rằng những sản phẩm mini hoàn toàn không phải là một sự lựa chọn thông minh. Có thể là bạn cho rằng những thiết bị này sở hữu mức giá rẻ hơn nhiều và hiệu năng thường được các nhà sản xuất quảng cáo là không thua kém gì phiên bản gốc. Nhưng sự thực là sẽ có một thứ khiến bạn phải hối tiếc. Đó là sự khó chịu khi thao tác trên cái màn hình bé tí tẹo của các phiên bản mini.

3. Ham rẻ mua pin không chính hãng

Trong thời điểm mà smartphone luôn là vật bất ly thân trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết chúng ta thì chỉ qua một khoảng thời gian ngắn thôi pin của máy sẽ không còn tốt như xưa. Tuy nhiên, chỉ vì ham rẻ nên rất nhiều người đã không ngần ngại tậu ngay một viên pin mới không có nguồn gốc rõ ràng và được rao bán nhan nhản trên mạng.

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 4.

Có không ít vụ tai nạn vì dùng pin không rõ nguồn gốc.

Thế nhưng, nếu như bạn cũng đang có suy nghĩ này thì phải loại bỏ nó ra khỏi đầu ngay lập tức. Thực tế, đã có không ít những tai nạn cháy nổ vô cùng thương tâm đã xảy ra chỉ vì người dùng sử dụng những viên pin có chất lượng thấp. Cho nên, nếu bạn chưa có một túi tiền rủng rỉnh thì hãy tiếp tục sử dụng viên pin cũ cho đến khi có thể sắm được một sản phẩm chính hãng. Đừng ham rẻ để rồi gặp phải những tai nạn có thể đe doạ đến tính mạng của bản thân mình.

4. Ốp lưng kiêm sạc không dây

Có phải bạn vẫn đang nghĩ rằng những chiếc ốp lưng kiêm sạc không dây sẽ rất tiện lợi đúng không nào? Thực chất thì nó rất tiện lợi khi bạn không còn phải lo lắng bị hết pin, không cần cáp nối và dây nhợ lỉnh kỉnh.

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 5.

Ốp lưng kiêm sạc không dây đôi khi còn gây hại cho pin.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hiểu rằng những chiếc ốp lưng thế này sẽ sạc rất chậm và thậm chí nó còn dày cộm và sẽ khiến smartphone của bạn trở nên cồng kềnh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu chúng ta đang sử dụng những smartphone cao cấp nhất hiện nay thì tốc độ sạc sẽ chẳng kịp với tốc độ dùng, từ đó chả mấy chốc mà viên pin bị chai.

5. Mua phablet khi không có thói quen đeo túi xách

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua smartphone hay phụ kiện - Ảnh 6.

Kích thước của phablet rất to khiến bạn không thể dễ dàng cho vào túi quần.

Rõ ràng những chiếc smartphone màn hình lớn sẽ có rất nhiều lợi ích khi dễ dàng thao tác và hơn hết là nó thường sở hữu một viên pin khủng cho phép bạn sử dụng thoải mái mà không phải lo lắng gì. Thế nhưng, nếu bạn không có thói quen đeo túi xách thì tốt nhất đừng nên tậu những chiếc phablet làm gì, bởi lẽ bạn sẽ không thể dễ dàng cho vào túi quần. Ngoài ra, khi cầm một chiếc phablet quá to trên tay rồi nghênh ngang đi ra đường thì chẳng khác nào bạn đang mời gọi những kẻ cướp giật cả.

(Tham khảo: Techradar)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google