Những hình ảnh cận cảnh về thành phố tương lai bị bỏ hoang của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) được ghi lại một cách sống động dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp Etienne Malapert.

Theo Tech Insider, chính quyền thủ đô Abu Dhabi của UAE từng đề ra những kế hoạch lớn cho thành phố Masdar. Bắt đầu thi công vào năm 2008, Masdar dự kiến hoàn thành trong năm nay và được kỳ vọng trở thành thành phố bền vững nhất thế giới, không thải khí carbon, không có chất thải và không sử dụng ôtô. Nhưng tiến độ xây dựng chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch, và thành phố cũng không đạt mục tiêu không thải khí carbon như đã đề ra do chỉ một nửa nguồn năng lượng của Masdar có thể tái tạo được.

Cho đến nay, thành phố này gần như bị bỏ hoang. Chỉ có khoảng 30 người sinh sống tại Masdar và ngày khánh thành được dời đến năm 2030.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Etienne Malapert biết tới thành phố Masdar khi học tập ở ECAL, một trường đào tạo về nghệ thuật và thiết kế của Thụy Sĩ. Ông tới thăm Masdar vào năm ngoái và chụp nhiều bức ảnh về những tòa nhà, đường phố và trung tâm mua sắm tại đây.

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac

"Tôi gần như không biết gì về Masdar. Chỉ có vài bức ảnh về thành phố được công bố trước khi tôi đến đó, bởi vậy tôi đã chụp lại tất cả mọi thứ mà tôi thấy thú vị: kiến trúc, cảnh quan và những người làm việc tại đây", Malapert chia sẻ.

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac-1

Thành phố Masdar được thiết kế để cung cấp chỗ ở cho 40.000 cư dân trên diện tích 5,2 km2, và trở thành nơi làm việc, học tập trong ngày cho 50.000 người. Nhưng những cư dân duy nhất sinh sống tại đây là các sinh viên và giảng viên của Viện Khoa học Kỹ thuật Masdar.

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac-2

Malapert cho biết ông cảm thấy vô cùng cô đơn khi bước chân trên các con đường trong thành phố. "Tôi rất ngạc nhiên bởi sự trống vắng của Masdar. Có thể gọi đây là một thành phố ma không có sự sống", Malapert nói. "Có rất ít người trên đường, tất cả rất vắng lặng. Những người làm việc ở đây hầu hết ở bên trong các tòa nhà suốt cả ngày".

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac-3

Theo kế hoạch ban đầu của công ty kiến trúc Foster + Partners, thành phố Masdar sẽ hoạt động dựa trên nguồn ánh sáng cường độ cao khai thác từ các tấm pin năng lượng mặt trời.

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac-4

Các tòa nhà chọc trời quay theo nhiều hướng để đem lại bóng râm cho nhau và những con đường trong thành phố.

thanh-pho-ma-18-ty-usd-giua-sa-mac-5

Thành phố này cũng được thiết kế để không sử dụng xe hơi. Hệ thống xe bus điện sẽ chở hành khách đi khắp mọi nơi.

Xem tiếp tại đây >>>

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google