Apple, Samsung, LG, Sony, HTC... đều ấp ủ những smartphone vô cùng ấn tượng trong 6 tháng cuối năm 2016.

Nửa đầu năm 2016 đã đi qua với nhiều sản phẩm smartphoneấn tượng. Tuy nhiên, các hãng sản xuất vẫn còn nhiều smartphone khác thú vị không kém cho thị trường nửa cuối năm.

1. Samsung Galaxy Note 7

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 1.

Ngày ra mắt: 2 tháng 8

Samsung Galaxy Note 7 là chiếc smartphone Android được mong đợi nhất nửa cuối năm 2016. Với việc bỏ qua tên gọi Samsung Galaxy Note 6, ông lớn Hàn Quốc rõ ràng đang ấp ủ nhiều tham vọng với chiếc phablet cao cấp tiếp theo của mình.

Năm nay, Note 7 được kì vọng sẽ có màn hình 5,7 inch Super AMOLED độ phân giải Quad HD. Máy nhiều khả năng có cảm biến quét mống mắt giúp mở khóa thiết bị, bên cạnh công nghệ cảm biến vân tay đã dần trở lên quen thuộc. Tại Mỹ, Note 7 nhiều khả năng sẽ vận hành nhờ chip xử lý Snapdragon 821 trong khi đó tại nhiều thị trường khác chiếc máy này sẽ được trang bị chip Exynos 8893. Một số đặc điểm khác được kì vọng sẽ có trên Note 7 bao gồm cổng kết nối USB Type-C, bộ nhớ trong 64 GB, cụm camera tương tự những gì có trên Galaxy S7 cùng thiết kế màn hình cong tràn hai cạnh.

2. Apple iPhone 7iPhone 7 Plus

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 2.

Ngày ra mắt dự kiến: 13 tháng 9

2016 có vẻ sẽ là một năm kì lạ của Apple khi hãng này phá vỡ chu kì làm mới thiết kế sản phẩm mỗi hai năm một lần bằng thế hệ iPhone mới có ngoại hình tương tự bộ đôi tiền nhiệm. Dù vậy, không phải vì thế mà chiếc smartphone của Apple giảm nhiệt.

Chip Apple A10 với hiệu năng được cải thiện, cụm camera sau tốt hơn và jack cắm tai nghe 3,5 mm biến mất là một số điểm được chờ đợi trên iPhone mới. Nhiều trang công nghệ cũng kì vọng bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ nhận được cải thiện về thời lượng pin.

3. Google Nexus Sailfish và Marlin

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 3.

Ngày ra mắt dự kiến: Mùa thu 2016

Không nổi bật như series Samsung Galaxy Note của Samsung hay iPhone của Apple nhưng Google Nexus vẫn luôn có những chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ mức giá tốt, không có phần mềm rác và luôn nhận được cập nhật nhanh chóng về phần mềm.

Năm nay, Google được cho là sẽ tiếp tục hợp tác với HTC để phát triển những chiếc Nexus mới. Mang tên mã HTC Sailfish và HTC Marlin, hai sản phẩm này được cho là sẽ có thân máy kim loại nguyên khối cùng kích thước màn hình lần lượt là 5 inch và 5,5 inch. Bộ đôi dĩ nhiên sẽ được trang bị những dòng chip mới nhất (Snapdragon 82x), cảm biến vân tay ở mặt lưng, pin dung lượng lớn và camera sau 12 MP.

4. Hai điện thoại Nokia mới chạy Android

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 4.

Ngày ra mắt dự kiến: Cuối năm 2016

Khi thỏa thuận với Microsoft kết thúc vào cuối năm 2016, Nokia sẽ trở lại và lần này ông lớn một thời được cho là sẽ chọn Android để... gửi vàng. Hiện nay, nhiều báo cáo cho rằng Nokai sẽ ra mắt hai điện thoại chạy Android với kích thước màn hình khác nhau ngay trong năm nay, tuy nhiên những thông tin rò rỉ về chúng còn khá ít ỏi và mù mờ. Theo Phonearena, những chiếc máy này sẽ được sản xuất ở Trung Quốc.

5. LG V20

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 5.

Ngày ra mắt dự kiến: tháng 9 năm 2016

LG V10 là một chiếc điện thoại thú vị và khác biệt với hai màn hình và hai camera trước. Thậm chí chiếc smartphone này còn lấn lướt và chiếm được nhiều "mặt báo" hơn cả flagship LG G4. Vì lý do đó, LG V20 cũng được nhiều người chờ đợi mặc dù tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin rò rỉ liên quan đến thiết bị nói trên.

6. BlackBerry Argon

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 6.

Ngày ra mắt dự kiến: tháng 10 năm 2016

Mặc dù gặp khó khăn về tài chính, BlackBerry vẫn không nản lòng trên sân chơi di động. Trong phần còn lại của năm, "dâu đen" ít nhất sẽ ra mắt ba smartphone nữa, trong đó Argon là thiết bị đáng chú ý nhất. Theo đó, chiếc smartphone này được cho là sẽ không có bàn phím vật lý cùng màn hình 5,5 inch và camera 21 MP. Các thông số còn lại có trên Argon cũng nằm trên top đầu thị trường ở thời điểm ra mắt.

7. Sony Xperia X2

Những smartphone đáng mong chờ nửa cuối năm 2016 - Ảnh 7.

Ngày ra mắt dự kiến: Mùa thu 2016

Mang tên mã Xperia F8331, chiếc smartphone bạn đang thấy được cho là flagship tiếp theo mà Sony sẽ giới thiệu trong năm nay. Về thông số kĩ thuật, hiện chưa có nhiều thông tin rò rỉ. Tuy nhiên, rõ ràng Xperia X2 là một chiếc điện thoại có chất lượng thiết kế tốt, đẹp mắt, tinh tế và đậm chất Sony. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của làng di động cuối năm.

(Tham khảo: Phonearena)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google