Nhà hình vách núi, nhà xuyên núi hay nhà bướm nằm trong số những công trình kiến trúc đầy sáng tạo sẽ được tôn vinh cuối năm nay tại Lễ hội Kiến trúc Thế giới ở Berlin, Đức.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016

Khu nhà Hualien của công ty BIG tại Đài Loan là công trình kiến trúc có vẻ ngoài giống như dãy núi ở ven biển. Dự án này hướng đến tạo ra lối sống khỏe mạnh cho cư dân lớn tuổi với những con đường dành riêng cho người đi bộ và đường chạy bộ dưới lòng đất. Phần mái nhà được phủ cây xanh để làm giảm nhiệt độ. Hình dáng của ngôi nhà giống dãy núi giúp ngăn chặn ánh sáng Mặt Trời chiếu vào thời điểm nắng gay gắt nhất trong ngày, theo Inhabitat.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-1

Khu Trung tâm Cộng đồng ở Poggio Pecenze, Italy, được xây dựng để thay thế một tòa nhà hư hỏng sau trận động đất năm 2009. Công trình vẫn mang đặc điểm của tòa nhà ban đầu nhưng có thêm các yếu tố hiện đại, khiến nó trở thành không gian xã hội hòa hợp với tự nhiên. Vật liệu làm nhà là gỗ của cây thông rụng lá. Mái nhà phủ cây xanh theo hình zig-zag phỏng theo các vết nứt gây ra bởi trận động đất năm xưa.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-2

Bảo tàng Núi Messner do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế nằm trên một sườn núi dốc ở Corones, Italy. Bảo tàng thực chất là một đường hầm xuyên qua núi, nơi mọi người có thể tìm hiểu về địa chất núi, truyền thống và văn hóa của khu vực tại độ cao 2,3 kilomet so với mực nước biển. 

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-3

Bảo tàng nghệ thuật tại Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc, khiến chúng ta gợi nhớ đến dòng chảy của sông Hoàng Hà. Công ty We Architect Anonymous (WAA) xây dựng bảo tàng theo từng lớp uốn lượn lấy cảm hứng từ những ngọn đồi và dòng sông xung quanh. WAA sử dụng vật liệu bê tông gia cố bằng sợi thủy tinh để xây dựng.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-4

Công ty 3deluxe, Đức, xây dựng ngôi nhà Butterfly Pavilion dành cho hơn 500 loài bướm trên đảo Noor thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Bên ngoài tòa nhà là bộ khung gồm hơn 4.000 chiếc lá nhôm màu vàng liên kết với nhau, bao phủ khối kiến trúc thủy tinh hình lập phương bên trong. Thiết kế này giúp điều hòa khí hậu bên trong ngôi nhà cũng như mang đến cảm giác giống như những cánh bướm đang bay khi nhìn từ xa.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-5

Năm 2016, công ty thiết kế Killa và Gensler phối hợp xây dựng văn phòng hoàn toàn bằng kỹ thuật in 3D đầu tiên trên thế giới tại Dubai. Công trình được mệnh danh là "văn phòng của tương lai". Quá trình xây dựng và lắp ráp chỉ diễn ra trong 17 ngày, tiết kiệm 50% chi phí lao động, tạo ra tất cả tiện nghi cần thiết cho một môi trường làm việc thoải mái, an toàn.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-6

Tòa nhà mở rộng trong khuôn viên trường Đại học Oxford, Anh, do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho các tòa nhà thời Victoria của trường. Phần phản chiếu bên ngoài chính là lớp thép không gỉ được đánh bóng. Bên trong tòa nhà bao gồm hội trường 117 chỗ ngồi, không gian triển lãm đa mục đích, phòng lưu trữ, phòng đọc sách và văn phòng.

Xem tiếp tại đây >>>

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google